“ซัคเคอร์เบิร์ก” บริจาค 3 พันล้านดอลลาร์ หนุนวิจัยการแพทย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ประกาศบริจาคเงิน 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ กว่า 1 แสนล้านบาท ให้กับงานวิจัยด้านการแพทย์ พร้อมคาดหวังว่า ใน ปี ค.ศ 2100 มนุษย์จะมีอายุขัยเกินกว่า 100 ปี

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ค และ พริสซิลลา ชาน ภรรยา แถลงในซาน ฟรานซิสโก ว่า จุดประสงค์ของการบริจาคเงินจำนวน 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อสนับสนุนงานวิจัยด้านการแพทย์ในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อหาทางรักษา ป้องกัน และ ควบคุมโรคภัยไข้เจ็บทุกชนิดบนโลกใบนี้

เงินบริจาคทั้งหมดจะมาจาก  Chan Zuckerberg Initiative  ซึ่งหน่วยงานด้านการกุศลที่เขาและภรรยาก่อตั้งขึ้นเมื่อปีที่แล้ว เพื่อพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของมนุษย์  รวมทั้งสร้างความเท่าเทียมในสังคม

โดย เงินจำนวน 600 ล้านดอลลาร์ หรือ 2 หมื่นล้านบาทจะถูกนำไปใช้สนับสนุนศูนย์วิจัย ”ไบโอฮับ” ที่จะระดมนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรระดับชั้นนำให้มาทำงานร่วมกันเพื่อค้นคว้าวิธีการใหม่ๆในการรักษาโรค 

โดย มาร์ค  ซัคเคอร์เบิร์ก ระบุว่าปัจจุบันเงินที่ใช้ในการดูแลผู้ป่วยนั้นสูงกว่า เงินที่ใช้ในการหาวิธีรักษาโรค มากถึง 50 เท่า   จึงต้องมีควรปรับเปลี่ยนในเรื่องนี้  ซึ่งเขาคาดหวังว่า เมื่อถึงปี ค.ศ 2100 หรืออีก 86 ปีข้างหน้า มนุษย์จะมีอายุขัยเฉลี่ยเกิน 100 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ