ชาวบ้านขนของหนี หลังน้ำเจ้าพระยาทะลักเข้าท่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดเพชรบุรี ประกาศแจ้งเตือนชาวบ้าน พื้นที่ลุ่มต่ำสองฝั่งแม่น้ำเพชรบุรีเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ขณะที่สถานการณ์น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชนในจังหวัดอ่างทองเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

วันนี้ (24 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำเจ้าพระยาในคลองโผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เพิ่มระดับขึ้นต่อเนื่อง ทำให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมอีกหนึ่งหมู่บ้าน น้ำท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตร โดยน้ำท่วมครั้งนี้สร้างความเสียหายกับโรงเพาะเห็ดนางฟ้า เนื่องจากน้ำท่วมสูงไม่สามารถเก็บเห็ดได้ทัน ส่วนชาวบ้านที่ เลี้ยงไก่ ไข่ และนกกระทากว่า 10,000 ตัว ต้องเร่งขนหนีน้ำอย่างโกลาหล

ล่าสุดพื้นที่จังหวัดอ่างทองน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ประชาชนแล้ว 2 อำเภอ คือ อ.เมืองอ่างทอง และ อ.ป่าโมก บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมแล้ว 82 หลังคาเรือน โดยทางจังหวัดอ่างทองเตรียมเรือไว้ 50 ลำ ตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนพร้อมรับบริจาคสิ่งของ ถุงยังชีพ และจะสนับสนุนสุขาเคลื่อนที่ตามจุดต่างๆ

ส่วนความคืบหน้ากรณีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชนบริเวณตำบลนิคมสร้างตนเอง จ.ลพบุรี ได้รับความเสียหาย ล่าสุดสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติรถยนต์สามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ ส่วนน้ำที่ท่วมขังบริเวณบ้านเรือน ประชาชนต่างเร่งทำความสะอาดบ้านเรือน ส่วนในพื้นที่ตำบลท่าศาลาซึ่งเป็นพื้นที่ที่รองรับน้ำจากตำบลนิคมสร้างตนเองยังคงถูกน้ำท่วมหนัก โดยเฉพาะบริเวณหมู่บ้านเขาหนีบหมู่ที่ 7 บ้านเรือนสียหายกว่า 80 หลังคาเรือน ทั้งนี้สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรีได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จำนวน 2 เครื่องเพื่อเร่งสูบน้ำออกจากหมู่บ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

ด้านภาคใต้ ฝนที่ตกต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบก จ.กระบี่ ประกาศปิดป้ายห้ามนักท่องเที่ยวเข้าน้ำตกอ่าวลึกแล้วเนื่องจากระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระแสน้ำไหลแรงและมีสีขุ่นดินโคลน  อาจเกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยวและประชาชน จึงแจ้งห้ามเข้าพื้นที่ชั่วคราว เนื่องจากเป็นพื้นที่อันตราย ขณะที่ฝนตกหนัก ส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะอำเภออ่าวลึก หมู่บ้าน 2 ชาวบ้านเดือดร้อนแล้วกว่า 30 ครอบครัว พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 5,000 ไร่ ไม่สามารถนำผลผลิตออกขายได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ