“อาปัติ” ตัวแทนหนังไทย ชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 89


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถึงแม้ว่าปีนี้วงการภาพยนตร์ไทยจะค่อนข้างเงียบเหงากว่าปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีภาพยนตร์ดีๆให้ผู้ชมได้เลือกชมกัน ล่าสุดทางสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติได้ส่งภาพยนตร์ไทยเรื่อง “อาปัติ” เป็นตัวแทนไปชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 89 ในสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม

ถือเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจของวงการภาพยนตร์ไทย โดยหนังเรื่อง "อาปัติ" ของค่ายสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าชิง รางวัลออสการ์ ครั้งที่ 89 ในสาขา ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม (Best Foreign Language Film Award) 

โดยนายวีระศักดิ์  โควสุรัตน์ ประธานคณะกรรมการคัดเลือก ของสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ระบุว่า ภาพยนตร์ไทยที่เข้าข่ายพิจารณาในรอบสุดท้าย มีด้วยกันอีก 4 เรื่องคือ เทริด มหาสมุทรและสุสาน ธุดงควัตร Snap แค่...ได้คิดถึง และอาบัติ แต่ทางคณะกรรมการพิจารณาแล้วเรื่อง อาปัติ ก็ได้เป็นตัวแทนไปในที่สุด

สำหรับภาพยนตร์ อาปัติ ก่อนหน้านั้นใช้ชื่อภาพยนตร์ว่า อาบัติ จนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาเรียกร้องให้งดฉายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว เพราะกลัวภาพลักษณ์ของพุทธศาสนาเสื่อมเสีย ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนชื่อเรื่องเป็นอาปัติ และตัดฉากในภาพยนตร์ออกไปบางฉาก เพื่อให้สามารถออกอากาศได้

ซึ่งงานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 89 จะจัดขึ้นในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2017 มาร่วมลุ้นกันว่าภาพยนต์เรื่อง อาปัติ จะเข้ารอบสุดท้ายในสาขาภาพยนต์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม ได้หรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ