อุตุฯ ระบุวันนี้กทม.มีฝน 80%ของพื้นที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศวันนี้ กรุงเทพมหานครยังมีฝนตกหนัก 80% ของพื้นที่ ส่วนพายุไต้ฝุ่นเมกี คาดเข้าฟิลิปปินส์ และไต้หวัน 26-28 กันยายนนี้

วันนี้ (25 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศวันนี้ กรุงเทพมหานครยังมีฝนฟ้าคะนอง 80%ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง เช่นเดียวกับ ภาคเหนือตอนล่างและภาคอีสานเหนือมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคใต้คลื่นสูง 2 เมตร ขณะที่ พายุไต้ฝุ่น “เมกี”(MEGI) คาดว่าจะเคลื่อนเข้าใกล้บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ และไต้หวัน ในช่วงวันที่ 26-28 กันยายนนี้ ไม่มีผลต่อประเทศไทย ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง

ที่จังหวัดนนทบุรี เมื่อคืนนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อช่วงเวลา 2 นาฬิกาถึงเวลาประมาณ 23 นาฬิกา ตั้งแต่แยกหลักสี่ถึงห้าแยกปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบระดับน้ำบนถนนแจ้งวัฒนะมีน้ำท่วมขังตลอดเส้นทาง บางจุดมีน้ำท่วมขับ 20-30 เซ็นติเมตร ที่มีน้ำขังมากสุดอยู่ที่บริเวณหน้าตึกกระทรวงยุติธรรมผ่านเมืองทองธานีถึงคลองประปา โดยเฉพาะลงทางด่วนมุ่งหน้าหลักสี่ระดับน้ำสูงถึง 50 ซม.ทำให้มีรถยนต์น้ำเข้าและเสียจำนวนหลายคัน โดยเช้าวันนี้ ยังมีน้ำท่วมขังหลายจุด โดยเฉพาะที่บริเวณแถวเมืองทองธานี ที่ยังมีรถจอดเสียหลายคัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ได้เข้าอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือแล้ว โดยพยายามป้องกัน รถเล็กไม่ให้สัญจรผ่าน มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชที่ยังคงมีผู้ที่เข้าซ้อมรับปริญญาที่สำเร็จการศึกษาเดินทางมาในวันนี้

ส่วนจังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก  เร่งขนย้ายเรือพลาสติกกว่า 100 ลำพร้อมส้วมเคลื่อนที่ เตรียมพร้อมแจกจ่ายให้ประชาชน ยืมไปใช้สัญจรเข้าออกบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมแล้ว หลังน้ำจากคลองโผงเผง และคลองสาขาแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยบ้านเรือนประชาชนในจังหวัดอ่างทองถูกน้ำท่วมแล้ว 3 อำเภอ 4 ตำบล  15 หมู่บ้าน เดือดร้อนแล้วกว่า 250 ครัวเรือน

ด้านจังหวัดพิจิตร พื้นที่ตำบลบางลาย  อำเภอบึงนาราง ล่าสุด พบประชาชนเริ่มเกิดอาการเจ็บป่วยจากน้ำท่วมกว่า 1 สัปดาห์ ทั้งโรคไข้หวัดและโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ  รวมทั้งยังเกิดอาการผื่นคันและน้ำกัดเท้า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางลาย ได้ประสานทีมแพทย์ – พยาบาล โรงพยาบาลอำเภอบึงนาราง  ได้ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่  ตรวจรักษาอาการเจ็บป่วยให้กับประชาชนผู้ประสบภัย พร้อมกับแจกจ่ายยารักษาโรค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ขณะที่จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ เพิ่มความเข้มงวด ตรวจสอบ แมงกะพรุน ที่บริเวณหน้าชายหาดเกาะห้อง พร้อมทั้งเตรียมน้ำส้มสายชู ชุดปฐมพยาบาล ติดป้าย เตือนนักท่องเที่ยวให้เฝ้าระวัง แมงกะพรุนเรือรบโปรตุเกสถูกซัดขึ้นมาบนชายหาดช่วงนี้ เนื่องจากเป็นหน้ามรสุม คลื่นลมแรงจัด จึงต้องเฝ้าระวังตามจุดต่างๆ อย่างเข้มงวด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ