ยูเอ็น ห่วง “อเลปโป” ถูกโจมตีทางอากาศ 200 ครั้ง ตายอื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหประชาชาติห่วงสถานการณ์ในเมืองอเลปโปของซีเรีย หลังกลับมารุนแรงอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานการโจมตีทางอากาศกว่า 200 ครั้ง ผู้คนบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก

นายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ แสดงความกังวลต่อสถานการณ์ในเมืองอเลปโป ทางตอนเหนือของซีเรีย ซึ่งเริ่มกลับมาตึงเครียดรุนแรงอีกครั้ง หลังข้อตกลงหยุดยิงยุติลง ล่าสุดกองทัพรัฐบาลซีเรียและฝ่ายกบฏ เปิดฉากโจมตีเพื่อยึดครองพื้นที่ในเขตชานเมือง

ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีรายงานว่ากองทัพรัฐบาลซีเรีย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทัพรัสเซีย โจมตีทางอากาศในพื้นที่ยึดครองของกลุ่มกบฏแล้วอย่างน้อย 200 ครั้ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน เด็กๆ ในพื้นที่จำนวนมากติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง นอกจากนี้ การโจมตีเมืองอเลปโปยังทำให้ประชาชนเกือบ 2 ล้านคนไม่มีน้ำประปาใช้ ต้องพึ่งพาแหล่งน้ำที่มีการปนเปื้อนด้วย 

ขณะเดียวกัน มีการเผยแพร่ภาพขณะที่นักข่าวคนหนึ่ง ที่อยู่ในพื้นที่ทางตะวันตกของเมืองอเลปโป หลบลูกระเบิดที่ทิ้งลงมาจากทางอากาศได้อย่างหวุดหวิด โดยระเบิดตกกระแทกพื้นห่างจากเขาเพียงไม่กี่เมตร

ด้าน คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เตรียมนำประเด็นดังกล่าวเข้าหารือกัน ในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นที่นครนิวยอร์ก ตามคำเรียกร้องของรัฐบาลสหรัฐ อังกฤษและฝรั่งเศส

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ