นายกฯ สั่งหาทางออก “เที่ยวไทยมีเฮ” เก่ง ขอโทษ เพลงฉ่อยรุนแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข้อถกเถียงเรื่องความเหมาะสมการทำตัวละครในวรรณคดีมาใช้ในภาพยนตร์โฆษณาเที่ยวไทยมีเฮ ล่าสุดยังไม่ยุติลง เมื่อนายกรัฐมนตรี สั่งการให้กระทรวงวัฒนธรรมเร่งหาทางออกในเรื่องนี้ ส่วน “เก่ง” ธชย โฑสต์ข้อความขอโทษ หลังถูกวิจารณ์ แต่งเพลงฉ่อย รุนแรงเกินไป

กระแสการวิจารณ์ความเหมาะสมภาพยนตร์โฆษณาเที่ยวไทยมีเฮ ที่ถูกมองว่า นำตัวละครในวรรณคดีอย่างทศกัณฐ์ ไปใช้ในทางไม่เหมาะสม ล่าสุดพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เร่งหาทางออก

นายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นว่า การใช้ตัวละครโขนมาประยุกต์ใช้โปรโมทการท่องเที่ยว สามารถทำได้ แต่ต้องดูความเหมาะสม เพราะยังสามารถคิดอีกทาง คิดแบบครู- อาจารย์ ในวงการ จะมองว่าโขนเป็นศิลปะชั้นสูงที่ควรอนุรักษ์

ขณะที่ เก่ง ธชย ประทุมวรรณ ศิลปินผู้ร้องเพลงในภาพยนตร์โฆษณา ล่าสุด โพสต์ข้อความ ขอโทษถึงกรณีที่แต่งกลอนฉ่อยและโพสต์ลงหน้าเฟชบุ๊คส่วนตัว จนทำให้ถูกตีความว่า เป็นกลอนที่แต่งขึ้นเพื่อตำหนิคนที่คัดค้านภาพยนตร์โฆษณาเพลงเที่ยวไทยมีเฮ เพราะเนื้อหาถูกมองว่าใชเภาษาต่อว่ากลุ่มที่คัดค้านรุนแรงเกินไป  ซึ่ง เก่ง ระบุว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะคิดลบหลู่วัฒนธรรมดั้งเดิม หรือครูผู้ใหญ่ แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เกิดความกดดัน จึงไม่ทันได้คิดให้รอบคอบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ