ผู้บริหาร "สเปซเอ็กซ์" เปิดตัวแผนตั้งนิคมบนดาวอังคาร (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีลอน มัสค์ ผู้บริหาร สเปซเอ็กซ์ เปิดตัวแผนตั้งนิคมบนดาวอังคาร สำหรับลูกค้ากระเป๋าหนักที่ยอมจ่าย 7 ล้าน เพื่อไปตะลุยดาวอังคาร

อีลอน มัคส์ ผู้บริหารของ “สเปซเอ็กซ์” กล่าวต่อสมาคมนักบินอวกาศนานาชาติ ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ว่าได้เตรียมแผนบุกตั้งอาณานิคมบนดาวอังคาร ซึ่งจะเปิดโอกาสให้คนทั่วไปที่อยากเยือนดาวอังคารสามารถเดินทางไปได้ด้วยตั๋วราคา 2 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7 ล้านบาท

การเดินทางไปยังดาวอังคาร จะใช้จรวดเติมเชื้อเพลิงมีเทนและออกซิเจน ซึ่งจะต้องเติมตอนอยู่ในวงโคจรของโลก และหลังจากที่เหยียบบนดาวอังคาร โดยจะบรรทุกผู้โดยสาร 100 คน ใช้เวลา 80 วัน ในการเดินทางถึงดาวอังคาร ซึ่งหากพัฒนาต่อไปเรื่อยๆก็อาจจะใช้เวลาน้อยลงเหลือแค่ 30 วัน  ทั้งนี้ มัสค์ระบุว่า เขาตั้งใจเปิดตัวเที่ยวบินเที่ยวแรกเร็วที่สุดในปี 2022 ซึ่งกำหนดการนี้อาจยังดูเกินจริงในสายตาของหลายๆฝ่าย

อีลอน มัคส์ ตั้งชื่อทริปดาวอังคารนี้ว่า “The Heart of Gold” ตามชื่อยานอวกาศจากหนังสือของ ดักลาส อดัม ที่พูดถึงการเดินทางสู่ห้วงอวกาศ โดยจุดปล่อยยานจะอยู่ที่ Kennedy Space Centre pad 39 ของนาซ่า ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่ปล่อยยาน อพอลโล

ยานอวกาศที่จะใช้ในภารกิจครั้งนี้ จะใช้เวลาทดลองบิน 4 ปี โดยเขาคาดการณ์ว่าในอนาคตจะมียานอวกาศอยู่ในวงโคจรมากกว่า 1,000 ลำ ซึ่งสุดสัปดาห์นี้ อีลอน มัคส์ จะออกมาเปิดเผยแผนการทดลองเครื่องยนต์ Raptor Rocket ที่จะนำพายานอวกาศเข้าสู่วงโคจรด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ