SLC ฟ้อง 2 ผู้บริหารเครือเนชั่นฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บริหารบริษัท “โซลูชั่น คอนเนอร์” ยื่นฟ้อง 2 ผู้บริหารบริษัทเนชั่นฯ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีโพสต์ข้อความในโซเชี่ยลมีเดีย ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย


นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ 1998 จำกัด มหาชน หรือ "SLC" ซึ่งเป็นบริษัทที่ลงทุนซื้อหุ้นของ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด มหาชน พร้อมด้วยนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ ยื่นฟ้อง นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ผู้บริหารบริษัทเนชั่นฯ และ นายธนา ทุมมานนท์ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์


นายสุวัตร กล่าวถึง สาเหตุที่ยื่นฟ้อง นายธนา เนื่องจากพบว่า นายธนา ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัวกล่าวหาว่าบริษัท SLC เป็นกลุ่มทุนของตระกูลชินวัตรที่เข้ามาซื้อหุ้นในบริษัท เนชั่นฯ เพื่อต้องการครอบงำสื่อ จากนั้น นายอดิศักดิ์ ได้นำข้อความในเฟสบุ๊คของ นายธนา ไปโพสต์ต่อ ทำให้ผู้ที่จะมาลงทุนซื้อหุ้นของ SLC เกิดความเข้าใจผิด และเปลี่ยนใจยกเลิกการจองหุ้น สร้างความเสียหายต่อ SLC ทำให้ผู้ที่ต้องการมาร่วมลงทุนยกเลิกการซื้อหุ้น มีมูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท


ด้าน นายอารักษ์ ยืนยันว่า การเข้าซื้อหุ้นบริษัท เนชั่นฯ เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และกระบวนการของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตระกูลชินวัตรแต่อย่างใด และเอสแอลซี ไม่สามารถเทคโอเวอร์ บริษัท เนชั่นฯ ได้ แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้บริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียง และถูกยกเลิกการจองซื้อหุ้นไปแล้วกว่า 600 ล้านบาท


วันนี้จึงฟ้องดำเนินคดีอาญาฐานหมิ่นประมาทก่อน โดยแยกฟ้องเป็น 2 สำนวน จากนั้นจะฟ้องทางแพ่งในสัปดาห์หน้า ขณะที่ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องทั้ง 2 สำนวน ในวันที่ 30 มีนาคม นี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ