“วิษณุ” ตอบชัด ใช้บ้านพักทหารตั้งบริษัท “ทำได้” ย้อนแย้งระเบียบกลาโหม(คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย ตอบคำถามปมลูกชายพลเอกปรีชา ใช้บ้านพักทหารจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนจำกัด ขณะที่ ศรีสุวรรณ ร้องเรียน ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบพิรุธ พร้อมเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรีหลังถูกพาดพิง

หลังถูกนายกรัฐมนตรีเอ่ยถึงในลักษณะพาดพิงการทำงาน วันนี้(28 ก.ย. 2559) นายศรีสุวรรณ จรรยา โพสต์รูปตัวเองถ่ายคู่กับตัวละครที่ชื่อ เดอะฮัค หรือ เจ้ายักษ์เขียวจอมพลัง พร้อมแนบข้อความเป็นจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวมีสาระสำคัญตอบคำถามนายกรัฐมนตรีว่า ตัวเองคือนักกฎหมายที่ช่วยเหลือประชาชนที่มีปัญหากับหน่วยงานรัฐและเอกชน ส่วนรายได้หลักก็มาจากสินน้ำใจของชาวบ้านที่มาขอความช่วยเหลือ และยังยืนยันเจตนารมณ์ว่า ตราบใดที่กฎหมายยังเปิดโอกาสให้ได้ใช้สิทธิ์ ก็จะทำหน้าที่นี้ต่อไป และปิดท้ายด้วยการบอกรักนายกรัฐมนตรีด้วย

ส่วนที่ตั้งบริษัทของลูกพลเอกปรีชา ซึ่งเป็นที่อยู่เดียวกับบ้านพักทหารในค่ายสมเด็จพระเอกาทศรศ จังหวัดพิษณุโลก ที่มีคำถามว่าตามระเบียบสามารถนำบ้านพัก ซึ่งเป็นทรัพย์สินของราชการไปจดทะเบียนทำธุรกิจส่วนตัวได้หรือไม่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย ตอบชัดเจนว่า “ทำได้” เพราะไม่มีข้อห้าม แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความเหมาะสม นายวิษณุ ตอบสั้นๆ ว่านั่นเป็นอีกเรื่อง และประเทศไทยมีอะไรที่โดยหลักการไม่ควรทำอีกมาก

ข้อสังเกตนี้เกิดขึ้นหลังสำนักข่าวอิศรา นำเสนอเนื้อหาของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยการพักอาศัยในอาคารที่พักอาศัยของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ปี 2555 ข้อ 18.14 ระบุชัดเจนว่า ห้ามประกอบการค้าใดๆ ในที่พักอาศัยซึ่งทางราชการมิได้จัดไว้ หรือผู้ปกครองอาคารที่พักอาศัยไม่ได้อนุญาต แต่ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน ระเบียบนี้จะบังคับใช้และมีผลครอบคลุมถึงกองทัพภาคที่ 3 ในสังกัดกองทัพบกด้วยหรือไม่ เนื่องจากหน่วยงานต่างๆของทหารบางแห่งก็มีระเบียบเป็นของตัวเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ