ตร.เชียงใหม่จับหนุ่มแอบอ้างเป็นทหารข่มขู่ทำร้ายพ่อค้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเชียงใหม่จับกุมชายอายุ 33 ปี แอบอ้างเป็นหทารข่มขู่ทำร้ายพ่อค้าวาดรูปที่ถนนคนเดินเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

วันนี้ (30 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.นิติกร ทองสุข สารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ และพ.ท.พิษณุพงศ์ ใจพุทธ รองหัวหน้ากองข่าวมณฑลทหารบกที่ 33 จับกุมชายวัย 33 ปี พร้อมเครื่องแบบนายทหารยศร้อยเอก ติดเครื่องหมายหน่วยจู่โจมเสือคาบดาบ ปีกร่ม จำนวน 3 ชุด ในรถเก๋งสีส้ม ทะเบียน ฆฆ 393 กรุงเทพมหานคร 

นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่ารถเก๋งของผู้ต้องหายังนำป้ายทะเบียนของรถคันอื่นมาติดเป็นทะเบียนปลอม อีกทั้งในบัตรประชาชนยังพบว่ามีการแต่งกายเป็นนายทหารยศร้อยเอกถ่ายรูปทำบัตรอีกด้วย 

โดยก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า มีชายขับรถยนต์คันดังกล่าว อ้างตัวเป็นนายทหาร ไปข่มขู่ทำร้าย พ่อค้าวาดรูปบริเวณงานถนนคนเดินเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบเบาะแส กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาพบรถคันดังกล่าวขับเข้ามาในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ จึงร่วมกับทหารเข้าตรวจสอบพบว่าไม่ใช่ทหารจริง

เบื้องต้น ตำรวจจะดำเนินคดี 3 ข้อหา ทั้งปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม (บัตรประชาชน) ในประการที่จะทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน , ใช้เครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้กับรถคันหนึ่งแต่นำมาใช้กับรถอีกคันหนึ่ง และ ไม่มีสิทธิ์ที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมาย

ขณะที่ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทำงานเป็นพนักงานขับรถยนต์ของโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ พักอาศัยอยู่บ้านภรรยาที่ อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ยอมรับไม่ได้เป็นทหารแต่เรียนจบนักศึกษาวิชาทหาร ชั้นปีที่ 5 
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ