บรรยากาศเทศกาลกินเจวันที่ 2 ยังคงคึกคัก (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศเทศกาลกินเจวันที่ 2 ในหลายจังหวัดยังคงคึกคัก โดยในปีนี้ประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมกินเจจำนวนมาก

วันนี้ (2 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สองฝั่งถนนเยาวราช ประดับประดาไปด้วยธงสีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าทยอยเข้ามาเปิดร้านอาหาร เพื่อเตรียมต้อนรับประชาชนที่รับประทานอาหารเจ

ด้านพ่อค้าแม่ค้า เปิดเผยว่า ปีนี้ร้านค้าจะเปิดมากและบรรยากาศค่อนข้างคึกคัก แต่เรื่องการซื้อค่อนข้างน้อยลง โดยแม่ค้าคาดว่าเกิดจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี ส่งผลให้ปีนี้ยอดขายอาหารเจลดน้อยลงกว่าทุกปี

นอกจากประชาชนและนักท่องเที่ยวมารับประทานอาหารเจแล้ว ยังได้มากราบไหว้สักการะบูชาพระมหาโพธิสัตว์ ไหว้เจ้า 22 ศาลเจ้า ที่อยู่ในบริเวณถนนเยาวราช เพื่อเสริมสร้างความสิริมงคลให้ชีวิตและครอบครัว

ส่วนที่จังหวัดสงขลา บริเวณถนนศุนสารรังสรรค์ ซึ่งเป็นสายเจที่ยาวที่สุดในเมืองหาดใหญ่ยังคงคึกคัก ผู้คนและนักท่องเที่ยวออกมาเลือกซื้ออาหารเจรับประทานติดต่อกันเป็นวันที่ 2 และในวันนี้จะมีพิธีเปิดงานเทศกาลกินเจของอำเภอหาดใหญ่อย่างเป็นทางการ ในช่วงเทศกาลกินเจของทุกปีร้านอาหารในย่านนี้จะเปลี่ยนมาจำหน่ายอาหารเจทั้งหมดและรสชาติอร่อยมีให้เลือกมากมาย และเป็นที่นิยมของผู้ที่ถือศีลกินเจและนักท่องเที่ยว เนื่องจากจำหน่ายในราคาปกติตั้งแต่30-45 บาท และในช่วงเย็นของวันนี้จะมีการเปิดงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ ประจำปี 2559 อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะจัดขึ้นบริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์เช่นเดียวกัน เพื่อสร้างบรรยากาศการค้าการท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่ในช่วงเทศกาลกินเจให้คึกคักมากยิ่งขึ้น

ส่วนที่จังหวัดภูเก็ต บรรยากาศประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2559 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการประกอบพิธีอิ้วเก้งหรือแห่พระรอบเมือง โดยศาลเจ้าฮุนจงอ๊าม จ้อสู่ก้ง (นาคา) ได้เป็นศาลเจ้าแรกที่ประกอบพิธีอิ้วเก้งหรือแห่พระรอบเมืองขึ้นท่ามกลางสายฝน เพราะเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ขบวนแห่ล่าช้ากว่ากำหนดการเล็กน้อย ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมารับพระน้อยกว่าปกติ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ