ฟลอริดารับมือเฮอริเคนแมทธิว (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนในรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ออกไปซื้อสินค้าจำเป็นเพื่อเตรียมรับมือกับเฮอริเคนแมทธิว ที่คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งในวันพฤหสับดีนี้ ส่วนที่เฮติและโดมินิกันผลกระทบจากพายุดัลงกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตประเทศละ 4 คน

ผลกระทบจากพายุเฮอริเคนแมทธิวที่เริ่มพัดถล่มประเทศเฮติเมื่อวานนี้ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมและแผ่นดินถล่ม ทางภาคตะวันตกของประเทศ จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน  

ขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างสาธารณรัฐโดมินิกันมีรายงานผู้เสียชีวิตเนื่องจากพายุเฮอริเคนแมทธิวอย่างน้อย 4 คน เช่นกัน  โดยคาดว่าพายุลูกดังกล่าวจะขึ้นฝั่งประเทศคิวบาในวันนี้

ส่วนที่สหรัฐฯ ประชาชนในเมืองฮอลลีวูด รัฐฟลอลิดา  ต่างออกไปซื้อสินค้าจำเป็น รวมทั้งเข้าคิวซื้อน้ำมันตามปั้มต่างๆ  เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนริเคน

ขณะที่เจ้าของร้านค้าหลายแห่งเริ่มนำแผ่นไม้อัดมาปิดประตูและหน้าต่างเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น  ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นาย ริค สก็อต ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาได้ประกาศสภาวะฉุกเฉิน เพื่อเตรียมความพร้อมในการอพยพและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกดังกล่าว  โดยศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ คาดว่า  เฮอริเคนแมทธิว จะพัดขึ้นฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐฟลอริดาในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อรัฐอื่นๆด้วยทั้ง จอร์เจีย, เซาธ์ แคโรลินา และ นอร์ธ แคโลรินา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ