"บิล เกตส์" รั้งตำแหน่งมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของสหรัฐฯ 23 ปีซ้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิตยสารฟอร์บส์ ให้ บิล เกตส์ มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟต์ รั้งตำแหน่งอภิมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของสหรัฐ เป็นปีที่ 23 ติดต่อกัน

ฟอร์บส์ นิตยสารชั้นนำด้านธุรกิจและการเงินของสหรัฐฯ จัดอันดับ อภิมหาเศรษฐีที่มั่งคั่งร่ำรวยที่สุด 400 คนของสหรัฐ ประจำปี 2016 โดยอันดับ 1 ยังเป็นของ  บิล เกตส์ ที่รักษาตำแหน่งไว้ได้อย่างเหนียวแน่นเป็นปีที่ 23 ติดต่อกัน ด้วยทรัพย์สิน 81,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2.8 ล้านล้านบาทตามด้วย เจฟ เบซอส ผู้ก่อตั้ง Amazon.com ด้วยทรัพย์สิน 67,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้เจ้าของอันดับ 2 เดิมอย่าง วอร์เร็น บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีและนักลงทุนชื่อดัง ร่วงลงไปอยู่ในอันดับ 3 ด้วยทรัพย์สิน 65,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อันดับ 4 เป็นของเศรษฐีอายุน้อยอย่าง มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ตามด้วย แลร์รี่ เอลลิสัน ซีอีโอบริษัทออราเคิล

ส่วนผู้หญิงที่ติดอยู่ในอันดับต้นๆ คือ อลิซ วอลตัน เจ้าของห้างฯวอลมาร์ท อยู่ในอันดับที่ 13 ขณะที่โดนัลด์ ทรัมป์ มหาเศรษฐีฝีปากกล้า ผู้สมัครชิงประธานาธิบดีสหรัฐ ในนามพรรครีพับลิกัน ร่วงลงไป 35 อันดับ อยู่ที่อันดับ 156 หลังทรัพย์สินของเขาลดลงไปถึง 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งคาดว่าอาจเป็นผลมาจากการลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐ รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่อ่อนแอลงของนิวยอร์ก         

ทั้งนี้ เหล่าอภิมหาเศรษฐีสหรัฐฯประจำปี 2016 มีทรัพย์สินรวมกันมูลค่ากว่า 2.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน และถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์

      

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ