แห่ช่วย “ตา-หลาน” ทำเงินหายกว่า 15,000 บาท (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นกระแสในสังคมออนไลน์ หลังตาวัย 72 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ จูงหลานตามหากระเป๋าที่หล่นหาย ซึ่งข้างในมีเงินเบี้ยผู้สูงอายุและคนพิการ รวมกว่า 15,000 บาท วอนคนเก็บได้ช่วยส่งคืน

ภาพสองตาหลานจูงมือกัน เดินหน้ากระเป๋าสตางค์ที่ทำหายบริเวณหน้าโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ โดยมีท่าทางร้อนรนและสีหน้าทุกข์ใจ ที่ถูกเผยแพร่ไปในสังคมโซเซียล จนมีผู้แสดงความเห็นใจจำนวนมาก

คุณตาคนดังกล่าวคือ นายแพน แผ้วพลสง อายุ 72 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวานนี้ คุณตาได้นั่งรถโดยสารจากบ้าน เพื่อพาหลานสาววัย 6 ขวบ ที่พิการพูดไม่ได้ตั้งแต่กำเนิด ไปทำเรื่องต่ออายุบัตรคนพิการ แต่ทำกระเป๋าสตางค์ที่มีเงินสดจำนวน 15,000 บาท หล่นหาย จึงออกเดินหาจนกลายเป็นกระแสข่าว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านของคุณตา พบสภาพเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ยกพื้นสูง หลังคามุงและฝาบ้านล้อมด้วยสังกะสีเก่า ในบ้านคุณตาอาศัยอยู่กับภรรยาและหลานสาว

ตาแพน บอกว่าหลังทำเงินหายก็เครียดนอนไม่หลับ เพราะเป็นเงินเพียงก้อนเดียวของครอบครัว ที่สะสมไว้เพื่อใช้จ่ายและซ่อมแซมบ้าน ก่อนที่ลมหนาวจะมาเยือน จึงอยากขอให้ผู้ที่พบเห็นนำกระเป๋ามาคืน 

หลังข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้แสดงความจำนงจะช่วยเหลือคุณตาและหลานสาวจำนวนมาก ล่าสุด ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ได้โพสต์ภาพในอินสตาแกรม filmrattapoom หลังโอนเงินให้คุณตาจำนวน 30,000 บาท พร้อมข้อความว่า “ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตามหาข้อมูลให้ผมนะครับ ผมคนเดียวคงช่วยคุณลุงที่ชราและหลานที่กำลังป่วยไม่ได้มาก แต่ถ้าพวกเราทุกคนช่วย เราคงได้เห็นรอยยิ้มของคุณลุงและหลานคู่นี้ ช่วยกันครับขอบคุณมูลนิธิ payall ที่ร่วมแบ่งปันคืนสู่สังคมครับ”    

ด้านตำรวจ เร่งติดตามหากระเป๋าสตางค์ของคุณตา เพื่อนำกลับมาคืนให้ส่วนกรณีผู้ต้องการช่วยเหลือโดยบริจาคเงิน ทางตำรวจขอเตือนให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะแอบอ้าง หรือสวมรอยสร้างความเดือดร้อนด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ