รู้จัก โจชัว หว่อง ผู้นำทางการเมืองอายุน้อยที่สุดในฮ่องกง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โจชัว หว่อง ผู้นำการชุมนุมปฏิวัติร่มในฮ่องกงเมื่อปี 2014 เรียกร้องให้ปฏิรูปการเลือกตั้ง จนได้ยกให้เป็นวัยรุ่นที่ทรงอิทธิพลที่สุดในปี 2014 โดยนิตยสารไทม์ ขณะที่คุณกรุณา บัวคำศรี มีโอกาสได้สัมภาษณ์เขาที่ประเทศฮ่องกง ก่อนหน้าจะเดินทางมาประเทศไทย

วันนี้ (5 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โจชัว หว่อง เป็นผู้นำการชุมนุมที่นิตยสารไทม์ยกให้เป็นวัยรุ่นที่ทรงอิทธิพลที่สุดในปี 2014 เพราะเขาเป็นผู้นำการชุมนุมปฏิวัติร่มในฮ่องกงเมื่อปี 2014 เรียกร้องให้ปฏิรูปการเลือกตั้งที่อยู่ภายใต้การควบคุมของจีน

โดยการชุมนุมครั้งนั้นมีประชาชนเข้าร่วมจำนวนมากและยืดเยื้อนานกว่า 4 เดือน ก่อนที่ตำรวจฮ่องกงจะสลายการชุมนุมในวัน ที่ 15 ธันวาคม หลังจากวันนั้น โจชัว หว่อง ได้กลายเป็นผู้มีอิทธิพลทางความคิดของคนฮ่องกง และเข้าสู่เวทีการเมือง จัดตั้งพรรคการเมือง Demosisto ที่มีคนหนุ่มสาวชาวฮ่องกงเข้าร่วม

โดยก่อนหน้านี้ โจชัว หว่อง ได้ให้สัมภาษณ์กับ คุณกรุณา บัวคำศรี ในรายการ รอบโลก By กรุณา บัวคำศรี ทางช่อง PPTVHD36 ถึงทิศทางทางการเมืองของเขาและความกังวลที่จะเดินทางมาประเทศไทยด้วย

แม้โจชัว หว่องจะถูกส่งกลับฮ่องกงไปแล้ว และไม่มีโอกาสมาบรรยายในงานเสวนา 40 ปี 6 ตุลา คนรุ่นใหม่มองอนาคต ของคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่คุณผู้ชมสามารถติดตามแนวคิดของวัยรุ่นฮ่องกงคนนี้ และทำความรู้จักกับเขาได้ในรายการ รอบโลก By กรุณา บัวคำศรี วันพฤหัสที่ 6 ตุลาคม เวลา 19.30 น. ทาง PPTV HD36

อ่านเพิ่ม >>> ไทยส่งกลับ “โจชัว หว่อง” นักเคลื่อนไหวฮ่องกง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ