รวมสถานการณ์น้ำท่วมต่างจังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ล่าสุด น้ำจากจังหวัดชัยภูมิ เอ่อล้นลำน้ำชีเข้าท่วมนาข้าวของเกษตรกรอำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่นแล้ว

วันนี้ (6 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาข้าว ในบ้านโนนเขวา จังหวัดขอนแก่น ถูกน้ำท่วมกว่าหนึ่งพันไร่ ขณะนี้น้ำยังไหลเข้าท่วมต่อเนื่อง ชาวบ้านใช้เรือเป็นพาหนะขนส่งพืชผลทางการเกษตร เนื่องจากถนนถูกน้ำท่วมหมด ล่าสุดบึงละหานนา บึงขนาดใหญ่พื้นที่กว่า 3,000 ไร่ของอำเภอแวงน้อยที่รับน้ำจากลำน้ำชี น้ำเริ่มต็มความจุแล้ว 

ส่วนที่จังหวัดนนทบุรี หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอาจทำให้ดินทรุด บ้านหลังหนึ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น จึงทรุดตัวจมลงไปในน้ำประมาณ 1.5 เมตร เสาบ้านและกำแพงแตกร้าว เจ้าของบ้านเป็น2 สามีภรรยาคือ นายกัลยา คำพิม ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์นางสาววรรณา เลาะเหาะ แต่ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ภายในบ้าน  

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อขออนุญาติรื้อถอน เพราะอาจส่งผลกระทบกับบ้านหลังอื่นอีก 

ปิดท้ายที่จังหวัดพิษณุโลก น้ำท่วมอำเภอบางระกำ สูงขึ้นต่อเนื่องเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรเสียหาย  โดยเฉพาะ บ้านลอยน้ำบางระกำโมเดล ที่เคยถูกหยิบยกมาเป็นต้นแบบให้ชาวอำเภอบางระกำสามารถอยู่กับน้ำท่วมอย่างมีความสุข ก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน

เบื้องต้นทางการไฟฟ้า เข้ามาตัดไฟเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ ในส่วนของทางเทศบาลตำบลบางระกำ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลกยังไม่ได้เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านแต่อย่างใด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ