โจชัว หว่อง ยันร่วมงาน 6 ตุลาฯ ชาวจุฬามองอนาคต (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนนำนักศึกษาฮ่องกงซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ไทยส่งกลับประเทศวานนี้ ยืนยันว่าจะเข้าร่วมกิจกรรม 40 ปี 6 ตุลาฯ ชาวจุฬามองอนาคต ในช่วงบ่ายวันนี้ (6 ต.ค. 59 ) พร้อมกับหวังว่ารัฐบาลไทยจะเคารพและยึดหลักสิทธิมนุษยชนตามระบอบประชาธิปไตย

หลังจาก โจชัว หว่อง แกนนำนักศึกษาฮ่องกง ถูกเจ้าหน้าที่ไทยสั่งห้ามเข้าประเทศเพื่อมาร่วมกิจกรรม 40 ปี 6 ตุลาฯ ชาวจุฬามองอนาคตที่จะมีขึ้นช่วงบ่ายวันนี้ โดยถูกกักตัวไว้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนถูกส่งตัวกลับประเทศไปเมื่อวานนี้ (5 ต.ค. 59 ) 

หลังจากนั้น โจชัว หว่อง ได้เปิดแถลงข่าวหลังกลับถึงฮ่องกง โดยระบุว่า รู้สึกสิ้นหวัง หวาดกลัว และเหนื่อยล้า โดยกลัวว่าอาจจะเกิดเรื่องกับตัวเองเหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับเจ้าของร้านขายหนังสือชาวฮ่องกง 5 คนที่ถูกอุ้มหายไปก่อนจะไปปรากฏตัวผ่านสื่อของจีน

โจชัว หว่อง ระบุว่า โดยส่วนตัวเชื่อว่ารัฐบาลจีนเป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้ทางการไทยกักตัวเขาไว้ที่สนามบิน และปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ ทั้งที่มีกำหนดจะเข้าร่วมปาฐกถา ในงานครบรอบ 40 ปี 6 ตุลา ซึ่งเขาเองหวังว่ารัฐบาลไทยจะเคารพและยึดหลักสิทธิมนุษยชน และเสรีภาพ ตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งเป็นหลักการที่ทั่วโลกถือปฏิบัติกัน  

ในเวลาไม่นานหลังกลับถึงฮ่องกง โจชัว หว่องก็ส่งคลิปวิดีโอถึงผู้จัดกิจกรรมผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก โดยยืนยันว่าจะปาฐกถาในหัวข้อ "การเมืองของคนรุ่นใหม่" ตามที่กำหนดไว้แม้ว่าจะเข้าประเทศไทยไม่ได้ ขณะที่ตำรวจสันติบาล ไตรวจสอบข่าวและความเคลื่อนไหวต่าง ๆ แล้วยังไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด

นอกจากนี้ โจชัว หว่อง ยังให้สัมภาษณ์พิเศษเปิดใจทุกแง่มุมทั้งด้านการเมืองและชีวิตในรายการ รอบโลก by กรุณา บัวคำศรี ผู้ชมสามารถติดตามได้ในค่ำวันนี้เวลา 19.30 น. ที่ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ