จีนเตรียมขึ้นบัญชีดำนักท่องเที่ยวพฤติกรรมไม่เหมาะสม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จีนเตรียมเก็บประวัตินักท่องเที่ยวที่ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมในต่างประเทศ เพื่อให้สายการบิน บริษัททัวร์ และโรงแรม ใช้ประกอบการพิจารณาในการให้บริการ


นายหลี่ จินจ้าว ประธานการท่องเที่ยวแห่งชาติของจีน ระบุว่า ระบบการขึ้นบัญชีดำนักท่องเที่ยวที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมจะเริ่มดำเนินการภายในไตรมาสสองของปีนี้ โดยธุรกิจต่างๆ ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสามารถใช้ข้อมูลดังกล่าว ประกอบการตัดสินใจว่าจะขายตั๋วท่องเที่ยว หรือ ให้พวกเขาขึ้นเครื่องบิน หรือเข้าพักในโรงแรมหรือไม่


นายหลี่ ยังกล่าวอีกว่า เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางไปถึงต่างประเทศ จะได้รับข้อความเตือนให้ประพฤติตัวให้เหมาะสม พร้อมเชิญชวนให้ช่วยกันสอดส่องพฤติกรรมนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ รวมถึงถ่ายภาพและวีดีโอมาด้วย


ขณะเดียวกัน ระบบนี้จะให้ข้อมูลแก่ประชาชนเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวและโรงแรมที่มีการบริหารจัดการไม่ดี โดยวัดจากคำร้องเรียนของผู้ใช้บริการ ซึ่งสถานที่เหล่านี้ อาจถูกถอดออกจากรายชื่อสถานที่แนะนำของทางการ


ที่ผ่านมา มีหลายกรณีที่นักท่องเที่ยวจีนทำพฤติกรรมเสื่อมเสียจนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก เช่น เมื่อเดือนที่แล้ว ผู้โดยสารชาวจีน สาดน้ำร้อนใส่แอร์โฮสเตสสาวไทย และขู่จุดระเบิดบนเครื่องบินซึ่งกำลังเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังเมืองนานกิง จนทำให้ต้องนำเครื่องกลับมายังกรุงเทพฯ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ