อึ้ง! ภาพถ่ายพายุ “แมทธิว” คล้ายหัวกะโหลกหันข้าง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวอเมริกันทางภาคตะวันออกกว่า 2 ล้านคน อพยพออกจากพื้นที่ เพื่อเลี่ยงการเผชิญหน้ากับพายุเฮอร์ริเคน “แมทธิว” ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในประเทศเฮติและแถบแคร์ริบเบียน พุ่งสูงกว่า 100 คนแล้ว ส่วนที่กำลังฮือฮาคือ ภาพถ่ายดาวเทียมของพายุ “แมทธิว” ที่หลายคนบอกว่า มีลักษณะคล้ายหัวกะโหลกหันข้าง

หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์สำรวจความเสียหายของพื้นที่ทางตอนใต้ของเฮติ หลังถูกพายุเฮอร์ริเคน”แมทธิว” ซัดกระหน่ำเมื่อวานนี้ โดยสภาพทั่วไปได้รับความเสียหายมากกว่าที่คิด

ในส่วนของผู้เสียชีวิตเฉพาะในเฮติถึงขณะนี้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจาก 23 ศพเมื่อวานนี้ กลายเป็น 130 ศพ ขณะที่ประเทศอื่นๆ ในแถบแคร์ริบเบียน มีสียชีวิตเพิ่มอีก 6 คน ทำให้ยอดรวมเป็น 136 คน

สำหรับความเคลื่อนไหวของพายุล่าสุด กำลังมุ่งหน้าสู่พื้นที่ทางภาคตะวันออกของสหรัฐ และสะสมกำลังเพิ่มขึ้นเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 4 หรือเกือบสูงสุด ทำให้ประชาชนทั้งในมลรัฐฟลอริดา จอร์เจีย รวมถึงนอร์ธและเซาธ์แคโรไลนา ทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านคน ต่างอพยพออกจากพื้นที่ หลังทางการสหรัฐมีคำเตือนออกมา ทำให้หลายเมืองมีสภาพไม่ต่างจากเมืองร้าง

ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐประกาศเตือนว่า ขณะนี้พายุกำลังมุ่งหน้าสู่มลรัฐฟลอริดา และเพิ่มกำลังขึ้นจากระดับสามเป็นระดับสี่ ซึ่งถือว่ารุนแรงกว่าเฮอร์ริเคน “แซนดี้” ที่ซัดถล่มภาคตะวันออกของประเทศเมื่อปี 2012 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 147 คน

ส่วนภาพถ่ายของพายุที่กำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ในขณะนี้ คือภาพถ่ายดาวเทียมของพายุ “แมทธิว” ที่หลายคนบอกว่า มีลักษณะคล้ายหัวกะโหลกหันข้าง ซึ่งมีการแชร์ภาพนี้ต่อๆ กันหลายพันครั้ง

สำหรับความคืบหน้าของพายุ “ชบา”ที่พัดกระหน่ำภาคใต้ของเกาหลี ล่าสุดจำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 5 คน สูญหายอีก 5 คนเช่นกันอิทธิพลของพายุ ยังทำให้สถานที่จัดงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองปูซาน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก จนทางผู้จัด ต้องย้ายสถานที่จัดงานไปยังศูนย์ประชุมเมืองปูซานแทน

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ