รวมสถานการณ์น้ำท่วมต่างจังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่น้ำวังล้นตลิ่งเขตเมืองลำปาง เพิ่มขึ้นมากกว่า160 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมตลิ่งต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

วันนี้ (7 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุมชนฝั่งเรียบแม่น้ำวัง เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด หลังจากที่โครงการชลประทานลำปาง มีหนังสือแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำวัง เพื่อให้เตรียมพร้อมรับมืออาจมีน้ำล้นตลิ่งขึ้นมาได้ ขณะที่ ปัญหาน้ำป่าไหหลากยังคงเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ทั้งอำเภอเมืองลำปาง ,แจ้ห่ม และอำเภอเสริมงาม น้ำป่าสร้างความเสียหายบ้านเรือน พืชสวนไร่นา ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ละพื้นที่เร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือแล้ว

ที่จังหวัดกำแพงเพชร ระดับน้ำสูงขึ้น ส่งผลให้คันดินของเกษตรกรพังลง น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรอย่างรวดเร็ว โดยคันดินพังยาวประมาณ 5 เมตร เช่นเดียวกับถนนที่ใช้สัญจรระหว่างหมู่บ้าน ตำบลอ่างทอง ถูกน้ำกัดเซาะพัง ผู้นำท้องถิ่นต้องนำแผงเหล็กมากั้นไว้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ.. ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ไร่นาเสียหายประมาณ 300 ไร่ ด้านองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง เร่งเข้ามาซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเสียหายแล้ว

ขณะที่จังหวัดขอนแก่น หมู่บ้านจัดสรรในอำเภอเมือง และโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด ถูกน้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร ปิดทางเข้าออกทั้งหมู่บ้าน รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ต้องอาศัยเรือท้องแบนจากเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือออกมาอาศัยอยู่ด้านนอกก่อน ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ด และเจ้าหน้าที่ ปภ. กำลังเร่งสูบน้ำออก ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 4-5 วัน จึงจะกลับสู่สภาพปกติ 

ปิดท้ายที่ กรุงเทพมหานครนำทีมลงสำรวจการระบายน้ำ คลองเปรมประชากร เขตดอนเมือง ไปจนถึงบริเวณเทศบาลหลักหก จังหวัดปทุมธานี  ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากทางเหนือช่วงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะนี้มีปริมาณน้ำอยู่เต็มลำคลอง และยังมีบางจุดที่ระบายไม่สะดวก โดยนายเกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากรุงเทพมหานคร ระบุว่าขณะนี้ประตูระบายน้ำตรงเทศบาลหลักหก ที่จะช่วยผันน้ำจากคลองเปรมประชากรลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา และช่วยป้องกันน้ำที่มาจากทางเหนืออยู่ระหว่างก่อสร้าง จึงต้องอาศัยการทำงานร่วมกันกับจังหวัดปทุมธานี

ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนประชาชนทั่วทุกภาคของประเทศ ยังคงเฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนสะสมต่อไปอีกถึงวันที่ 12 ตุลาคม สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนตกหนักบางแห่ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ