เอ็นจีโอสวิส  ท้า "ดิ คาปริโอ" ดีเบต กรณีรับเงินบริจาคโยงทุจริต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมส่งจดหมายท้า ลีโอนาโด ดิ  คาปริโอ พระเอกฮอลลีวูด คนดัง ร่วมดีเบตเพื่อชี้แจงกรณีที่มูลนิธิของเขารับเงินที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตในกองรัฐบาลมาเลเซีย   

องค์กร“บรูโน มานเซอร์ ฟอน”  ซึ่งป็นองค์กรเอกชนในสวิตเซอร์แลนด์ ที่ทำงานด้านสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่าได้ส่งจดหมายลงวันที่ 4 ต.ค เชิญ ลีโอนาโด ดิ  คาปริโอ นักแสดงหนุ่มชาวสหรัฐฯ  ให้มาร่วมชี้แจงและ ดีเบตกรณีที่ องค์กรพบว่า มูลนิธิลีโอนาโด ดิ  คาปริโอ ซึ่งทำงานรณรงค์เกี่ยวกับปัญหาโลกร้อน รับเงินบริจาคจากผู้ต้องหาพัวพันกับการทุจริตกองทุนพัฒนามาเลเซีย หรือ One MDB  ที่มีนายกรัฐมนตรี นาจิบ ราซัค ผู้นำมาเลเซียเป็นประธาน

โดยในจดหมาย  “บรูโน มานเซอร์ ฟอน”  ได้เรียกร้องให้ ดิ คาปริโอ ร่วมดีเบตกับตัวแทนขององค์กร ระหว่างงาน เทศกาลภาพยนต์ลอนดอน ซึ่ง ดิ คาปริโอ มีกำหนดเข้าร่วมงาน ในวันที่ 15 ต.ค นี้ เพื่อเปิดตัวภาพยนต์สารคดีสิ่งแวดล้อม เรื่อง  “Before the Flood” ซึ่งตัวเขาทำหน้าที่เป็นนักแสดง  ซึ่งนอกจากประเด็นเด็นเกี่ยวกับการรับเงินบริจาคที่ได้จากการทุจริตแล้ว องค์กร“บรูโน มานเซอร์ ฟอน ยังเรียกร้องให้ ดิคาปริโอ พูดถึงผลกระทบของกานทุจริตกองทุน One MDB   ที่มีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของมาเลเซียด้วย อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีคำตอบจาก ดิ คาปริโอ หรือ มูลนิธิของเขาว่าจะทำตามที่องค์กรเรียกร้องหรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ