อากาศหนาวเย็นลงต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องกว่า 1 สัปดาห์ ทำให้ชาวบ้านในชนบทแห่ผิงไฟและยืนตากแดดคลายหนาว ขณะที่หลายหน่วยงานเร่งแจกผ้าห่ม


ที่จังหวัดอุทัยธานี ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ ในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ ซึ่งจากสภาพภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ราบสูงเขาและป่าเขามีอุณหภูมิลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง มีประชาชนได้รับผลกระทบจำนวน 13 ตำบล 136 หมู่บ้าน 22,415 ครัวเรือน 63,816 คน ซึ่งทางจังหวัดได้ดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะชาวไทยภูเขาเผ่ากระเหรี่ยง เด็ก ผู้อายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส


ที่ จ.สุรินทร์ วันนี้พบว่าอุณหภูมิลดลงอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส กว่า 1 สัปดาห์แล้วที่อากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเช้าและช่วงค่ำที่พบว่ามีหมอกบางๆปกคลุมทั่วบริเวณอย่างเห็นได้ชัด สภาพอากาศหนาวเย็นดังกล่าวพบว่าประชาชนตามชนบทในหลายพื้นที่ ต่างพากันออกมาจับกลุ่มผิงไพคลายหนาว ขณะที่ทางจังหวัด เร่งสำรวจและออกแจกจ่ายผ้าห่มกันหนาวให้กับประชาชนที่ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนแล้ว


ส่วนที่ จ.อ่างทอง พบศพ นายวรรณ์ลบ หวังวก อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ที่ 7 ต.บ้านไทร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ นอนเสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการรื้อค้นหรือถูกทำร้ายคาดว่าน่าจะมาจากโรคประจำตัวและการดื่มเหล้าประกอบกับอากาศที่หนาวจึงทำให้เสียชีวิต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ