สงขลา – ยะลา เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เฝ้าระวังเหตุก่อความไม่สงบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงใน จ.สงขลา และ จ.ยะลา เพิ่มมาตรการคุมเข้มรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวังเหตุก่อความไม่สงบ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงใน จ.สงขลา เพิ่มมาตรการคุมเข้มรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เสี่ยง หลังมีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังรถคาร์บอมส์ ที่ประกอบเสร็จแล้วอย่างน้อย 1 คัน เตรียมก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยในส่วนของ จ.สงขลา ได้ย้ำให้เฝ้าระวังพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.เทพา กับ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

เนื่องจากในช่วงเดือนนี้เป็นเดือนอันตราย ตรงกับวันสำคัญเชิงสัญลักษณ์หลายเหตุการณ์ ทั้งวันสถาปนากองกำลังติดอาวุธบีอาร์เอ็น ตรงกับวันที่ 10 ต.ค. วันสถาปนาขบวนการพูโล ตรงกับวันที่ 12 ต.ค. และเหตุการณ์ตากใบ ตรงกับวันที่ 25 ต.ค.นี้ ซึ่งมีการประเมินว่าอาจจะมีการก่อเหตุรุนแรงขึ้น เนื่องจากการแจ้งเตือนในครั้งนี้เป็นการสั่งการของศูนย์สั่งการบ้านตันหยง ต.ม่วงเตี้ย อ.แม่ลาน จ.ยะลา ซึ่งศูนย์นี้จะสั่งการเฉพาะการก่อเหตุขนาดใหญ่ทุกครั้ง

นอกจากนี้ทางตำรวจสันติบาล ได้ขึ้นป้ายผู้ต้องหาเหตุระเบิดในพื้นที่ภาคใต้ทั้ง 8 คน ตรงบริเวณสี่แยกควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อให้ประชาชนแจ้งเบาะแส ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการกดดัน และไล่ล่ากลุ่มคนร้าย โดยอาศัยมวลชนเข้ามามีส่วนร่วม ประกอบด้วย นายอัสมีน กาเต็มมาดี, นายฮากีม ดอเลาะ, นายเสรี แวมามุ, นายรุสลัน ใบมะ, นายอาหามะ เลงฮะ, นายอัลดุลเลาะ สาแม, นายอัมมัร แวดาราแม และนายมูหาหมัดยากี สาและ

ขณะที่ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบยานพาหนะ ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่จะเข้ามาตัวเมืองยะลา อย่างละเอียดทุกคัน โดยไม่มีการยกเว้น และตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย มีการแต่งกายในลักษณะซ่อนเร้น ปิดบังอำพรางใบหน้า และเน้นเยาวชนหนุ่มสาวเป็นกรณีพิเศษ 

หลังจากการข่าวฝ่ายความมั่นคง แจ้งเตือนมาว่าผู้ก่อความไม่สงบ เตรียมรถยนต์ยนต์กระบะ คาร์บอมบ์ และรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีดำ-แดง ทะเบียน ขจล.966 ยะลา ซึ่งประกอบเป็น จยย.บอมบ์ จะเข้ามาก่อเหตุระเบิดในเขตเมืองยะลา และเตรียมระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 38 ลูก เป็นระเบิดขนาดเล็กก่อเหตุกับตู้เอทีเอ็ม หรือตู้โทรศัพท์ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ เป็นกลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ที่ผ่านการฝึกก่อการร้าย จากขบวนการบีอาร์เอ็นใหม่ที่แยกตัวมาจากกลุ่มบีอาร์เอ็นเก่า ได้ทยอยกลับเข้ามาในพื้นที่เพื่อหาจังหวะและโอกาสในการก่อเหตุร้าย โดยข้อสังเกตกลุ่มใหม่นี้จะมีเยาวชนอายุต่ำกว่า 30 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ