ชาวม้งเร่งรวมหลักฐานดำเนินคดีสื่อ ตปท.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อหลวงบ้านม้งดอยปุย ประสานผู้เชี่ยวชาญกฎหมายเร่งรวบรวมหลักฐาน ดำเนินการทางกฎหมายกรณีเด็กหญิงม้งสองพี่น้อง ถูกฝรั่งกล่าวหาขโมยนาฬิกาบนดอยสุเทพ

นายเมธาพันธ์ เพื่องฟูกิจการ ผู้ใหญ่บ้านดอยปุย หมู่ที่ 11 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า จากการประสานงานกับเครือข่ายชาวม้งในต่างประเทศ ที่มีการกระจายตั้งรกรากอยู่หลายประเทศทั่วโลก ที่สนใจประเด็นที่เกิดขึ้นนี้ และช่วยกันสืบค้นหาข้อเท็จจริง รวมทั้งมีการติดต่อไปยังสื่อในประเทศอังกฤษที่นำเสนอข่าวนี้แล้ว

ซึ่งขณะนี้เป็นที่ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า เรื่องที่นักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษกล่าวหา สองเด็กหญิงชาวม้งดอยปุยไม่เป็นความจริง โดยเพื่อนชายของนักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษคนดังกล่าว ได้หานาฬิกาที่หายไปพบแล้ว แต่ไม่ได้มีการนำเสนอข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ กรณีที่เกิดขึ้นและข้อเท็จจริงที่เริ่มปรากฏนั้น ชาวม้งทั้งในประเทศไทยและเครือข่ายชาวม้ง ที่กระจายตั้งรกรากอยู่หลายประเทศทั่วโลก ต่างไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเวลานี้ในส่วนของชาวม้งดอยปุย และพี่น้องชาวม้งในประเทศกำลังอยู่ระหว่างปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมาย และกำลังรวบรวมข้อมูลเอกสารหลักฐานต่างๆ เพื่อที่จะดำเนินการแสดงท่าทีต่อกรณีที่เกิดขึ้นนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ