ยอดเสียชีวิตจากเฮอริเคนในเฮติเพิ่มเป็นเกือบ  900 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุพายุเฮอริเคนพัดถล่ม ประเทศเฮติเพิ่มเป็นเกือบ 900 คน แล้ว โดยส่วนหนึ่งพบว่ามีสาเหตุจากอหิวาตกโรค

สำนักป้องกันภัยพลเรือนของเฮตินายงานว่า เหตุการณ์พายุเฮอริเคนพัดถล่ม เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาส่งผลมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 877 คน  จำนวนนี้ประมาณ 30 คน เสียชิวิตเนื่องจากติดเชื้ออหิวาตกโรค ส่วนจำนวนผู้ที่อาศัยอยู่ตามศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 61,500 คน  

ด้าน สภากาชาด ประกาศขอรับความช่วยเหลือฉุกเฉินเป็นเงิน 6.9 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 230 ล้านบาท เพื่อจัดหัดหาเวชภัณฑ์  น้ำดื่ม และเป็นค่าใช้จ่ายด้านการดูแลสุขอนามัยของผู้ได้รับผลกระทบ 50,000 คน

โดย สหประชาชาติ คาดว่าขณะนี้มีประชาชาชนในเฮติ ที่ต้องการความช่วยเหลือประมาณ 350,000 คน ขณะที่กองทัพเรือสหรัฐฯ ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ไปยังประเทศ เพื่อแจกจ่ายสิ่งของบรรทุกข์ให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกดังกล่าว

ส่วนที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา อิทธิพลของพายุเฮอริเคนแมทธิว ที่พัดขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในเมืองเซนต์ ออกุสตินและแจ็คสันวิลล์ ขณะที่ บารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ ระบุว่าสิ่งที่ที่น่าเป็นห่วงที่สุดในตอนนี้คือปรากฎการณ์คลื่นซัดฝั่ง หรือ สตอร์ม เซอร์จ ที่เกิดจากอิทธิพลของเฮอริเคนแมทธิว

ด้าน ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ รายงานว่า แม้พายุเฮอริเคนแมทธิวได้อ่อนกำลังลงจากระดับ 4 เป็นระดับ 3 แล้ว แต่ยังอาจส่งผลกระทบในหลายพื้นที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ