จับ “จอมโจรกล้วยแดง” ตระเวนก่อเหตุมานาน 4 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจังหวัดราชบุรี จับผู้ก่อเหตุขโมยกล้วยน้ำว้า ฉายา “จอมโจรกล้วยแดง” ได้แล้ว หลังตระเวนขโมยกล้วยชาวบ้านมานานกว่า 4 ปี สารภาพขโมยไปขาย เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายและดื่มสุรา

วันนี้ (10 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจจังหวัดราชบุรี จับโจรขโมยกล้วยน้ำว้าชาวบ้าน นาน 4 ปี โดย ผู้ก่อเหตุรายนี้ คือ นายนพพร มัชมี ถูกตำรวจควบคุมตัวได้ ขณะขี่รถจักรยานยนต์บนถนนสายเพชรเกษมสายเก่า จังหวัดราชบุรี ท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจสอบแต่ นายนพพร ไหวตัวทันขี่รถหลบหนี ก่อนถูกตำรวจควบคุมตัวได้

ตรวจสอบหน้ารถ พบกล้วยน้ำว้าเครือใหญ่พ่นด้วยสเปรย์สีแดง บรรจุในกระสอบสีขาว ผู้ต้องหาสารภาพว่า จะขี่รถตระเวนตามสวนกล้วยของชาวบ้าน หากสวนไหนมีกล้วยออกเครือพร้อมจำหน่าย จะรอจนค่ำแล้วแอบเข้าไปตัดกล้วย ครั้งละประมาณ 1-2 เครือ จากนั้นนำไปขายให้กับร้านกล้วยทอด กล้วยปิ้ง และร้านขายของชำประจำหมู่บ้าน ในราคาหวีละ 10 บาท เพื่อหาเงินไปใช้จ่ายและดื่มสุรา

ด้านนายอดุลย์ นิมิตรนิวัฒน์ กำนันตำบลดอนกระเบื้อง บอกว่านายนพพรสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านลักษณะนี้มานานกว่า 4 ปี ชาวบ้านต้องพ่นกล้วยเป็นสีแดงเพื่อแสดงสัญลักษณ์ แต่ก็ยังถูกขโมย จนชาวบ้านตั้งฉายาว่า “จอมโจรกล้วยแดง” ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สืบทราบพฤติกรรมของนายนพพร มานานแล้ว แต่ขาดหลักฐานจึงไม่สามารถจับตัวได้

 

ล่าสุด นายนพพร ได้เข้าไปขโมยกล้วยของชาวบ้านในตำบลดอนกระเบื้องอีก ซึ่งครั้งนี้หนีไม่รอด ขณะนี้เจ้าหน้าที่จะประสานชาวบ้านที่ถูกขโมยกล้วย และเคยแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านโป่งให้เข้ามาชี้ตัว ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ