ล้วงลึกไอเดีย "ขับรถอย่าเครียด" ดังได้เพราะ "แม่ย่านาง" ? (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจาะใจคนทำคลิป “ขับรถอย่าเครียด” ดังเพราะ “แม่ย่านาง” ไม่ได้มาเล่นๆ

วันนี้ (10 ต.ค. 59) ชาวเน็ตแชร์คลิปวิดีโอ “ขับรถใจร้อน เจอแบบนี้มีเงิบ!!” ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอของร้านเครื่องเสียงติดรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ที่มีการพูดถึงการใช้รถใช้ถนนของคนยุคปัจจุบันที่มักจะอารมณ์ร้อน โมโหง่าย ก่อนที่จะทะเลาะกับแม่ย่านางรถและสุดท้ายก็ได้ใจเย็นลงจากการฟังเพลงในรถ โดยขณะนี้คลิปวิดีโอดังกล่าวมียอดเข้าชมมากกว่า 400,000 ครั้งและยอดแชร์มากกว่า 14,000 ครั้ง 

นายธนะพัฒน์ วชิรเรืองเวทย์ หรือ คุณกิ๊ฟ เจ้าของวิดีโอดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์กับทีมนิวมีเดีย PPTV ว่า จุดประสงค์หลักของการทำคลิปวิดีโอนี้ขึ้นมา เพราะอยากทำให้คนมีความสุข ไม่เครียดจากการขับรถ ซึ่งจากการสังเกตและติดตามข่าวได้เห็นว่ามักจะมีเรื่องทำร้ายร่างกาย จนถึงขั้นเสียชีวิต เหตุจากอารมณ์ร้อนและเกิดการกระทบกระทั่งขณะขับรถ จึงได้เกิดไอเดียทำคลิปวิดีโอนี้ขึ้นมาเพื่อเตือนสติผู้ที่ขับรถ

“คลิปนี้รวมกลุ่มกับเพื่อนๆ ทำขึ้นและใช้เวลาถ่ายทำนานกว่า 6 เดือน นอกจากทำขึ้น เพื่อแสดงวิธีลดความเครียดจากการขับรถแล้ว ก็อยากจะให้คนทั่วไปที่ไม่ได้อยู่ในวงการเครื่องเสียงรถยนต์ได้เห็นในอีกด้านนึง ที่ไม่ได้มีแต่การจ้างโคโยตี้มาเต้นและเปิดเพลงเสียงดังๆ สร้างความรำคาญให้แก่คนทั่วไป แต่มันคืออีกวิธีในการคลายเครียดของคนขับรถอีกแบบหนึ่ง ถ้าหากได้ฟังเพลงเพราะๆ จากเครื่องเสียงดีๆ ต่างหาก” นายธนะพัฒน์ กล่าว

หลังจากที่ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอตัวนี้เมื่อเวลา 20:00 น. ของวันที่ 9 ตุลาคม 2559 ทำให้มีคนเข้ามากดไลค์แฟนเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “เครื่องเสียง รถยนต์ ชลบุรี Powersoundv9” ของทางร้าน เพิ่มขึ้นถึง 2,282 คน ปัจจุบันแฟนเพจเฟซบุ๊กอยู่ที่ 122,958 คน ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

นายธนะพัฒน์ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นอกจากความตั้งใจที่จะทำให้คนขับรถคลายเครียดแล้ว จุดเด่นของคลิปนี้อีกอย่างคือ การจ้างเน็ตไอดอล “ท๊อฟฟี่เป็นตุ๊ดซ่อมคอม” มาร่วมแสดงในวิดีโอชุดนี้ โดยรับบทเป็น “ญาญ่า” แม่ย่านางประจำรถ โดยหวังว่าจะสามารถใช้ฐานแฟนคลับของ ท๊อฟฟี่ มาช่วยกระจายการเข้าถึงวิดีโอให้มากขึ้นได้

ไม่ต้องแปลกใจทำไมถึงรู้จักวิธีใช้เน็ตไอดอลดึงผู้ชม เรามีคำตอบ...

นายธนะพัฒน์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำการศึกษาถึงการทำธุรกิจประเภท SME และเข้าร่วมการอบรมกับโครงการต่างๆ รวมทั้งศึกษาเพิ่มเติมจากในอินเทอร์เน็ตด้วยตนเองถึงการใช้โซเชียลมีเดียในการประกอบธุรกิจและนำแนวคิดว่าการทำธุรกิจควรจะเริ่มจากการเป็นผู้ให้บ้าง ดังนั้นจึงรวมตัวกับเพื่อนทำวิดีโอดังกล่าวขึ้นเพื่อเป็นการเตือนสติให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ