เปิดบัญชีทรัพย์สิน อดีต รมต. “หม่อมอุ๋ย” รวยสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หลังพ้นตำแหน่ง 1 ปี ปีติพงษ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นมากสุด 240 ล้านบาท ขณะที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล มีทรัพย์สินมากสุด แม้ยอดรวมลดลง

ข้อมูลที่ ป.ป.ช.เปิดเผย พบว่า นายปิติพงษ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก่อนรับตำแหน่งมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินประมาณ 830 ล้านบาท เมื่อพ้นจากตำแหน่งครบ1ปี มีทรัพย์สินกว่า 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นมากกว่า 240 ล้านบาท ส่วนใหญ่ที่เป็นเงินลงทุนของคู่สมรส

พลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นน้อยสุด เมื่อเทียบกับคนอื่นๆ โดยเพิ่มขึ้น 1,848,124.64 บาท

ส่วนที่รวยที่สุด คือ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ทรัพย์สินจะลดลงกว่า 47 ล้านบาท แก็ยังมีทรัพย์สินรวมกว่า 1,330 ล้านบาท

ขณะที่ นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย พรรคเพื่อไทย ร้องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินโดยละเอียด เพราะอาจยื่นบัญชีทรัพย์สินไม่ครบ มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นกว่า 5 ล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ