การข่าวชี้ 25-30 ต.ค. ระวังเหตุคาร์บอมบ์ป่วนเมืองกรุง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.ศรีวราห์ ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมความมั่นคงด่วน รับมือข่าวคาร์บอมบ์ป่วนเมืองกรุง 25-30 ต.ค.นี้ สั่งหาข่าวเชิงลึกป้องกันเหตุ-คุมเข้มสถานที่สำคัญ

วันนี้ (11 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าว วานนี้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมความมั่นคง และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม โดยใช้เวลาในประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า การประชุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวานนี้ นายพอล โฟลีย์ เอกอัคราชทูตด้านการต่อต้านการก่อการร้ายสหพันธ์ออสเตรเลีย พร้อมด้วย นายพอล โรเบิลริยาร์ด เอกอัคราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ซึ่งมีความร่วมมือเรื่องการป้องกันก่อการร้ายร่วมกัน ได้สอบถามข้อมูลความคืบหน้าการเฝ้าระวังการก่อการร้ายในไทย ตนจึงได้เรียกประชุมและกำชับทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง

โดยยอมรับว่า การข่าวระบุว่าอาจจะมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเฉพาะช่วงวันที่ 25-30 ตุลาคม มองว่าเป็นเรื่องปกติที่มีการข่าวออกมาลักษณะนี้ ซึ่งก็เกิดขึ้นทั่วโลก แต่ตนได้กำชับไปยังพื้นที่ให้กวดขัน จับกุม ตรวจค้นรถต้องสงสัย การเดินทางของกลุ่มคนร้าย และการปิดล้อมตรวจค้น ซึ่งการเฝ้าระวังก็มีตลอด เป็นไปตามแผนการป้องกันการก่อการร้ายสากล และไม่ได้เฝ้าระวังจุดใดเป็นพิเศษ แต่ก็เพิ่มความเข้มตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ สถานทูต จุดล่อแหลม และสถานที่เชิงสัญลักษณ์

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า ในช่วงเดือนตุลาคม ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้มักจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะวันที่ครบรอบวันสถาปนากลุ่มบีอาร์เอ็น

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การประชุมวานนี้สืบเนื่องจากสายข่าว ระบุว่ามีกลุ่มคนร้ายจะมีการประกอบระเบิดคาร์บอมบ์ แล้วนำมาก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในช่วงระหว่างระวันที่25-30 ตุลาคม จำนวน 3 จุด โดยมีเป้าหมายพื้นที่เสี่ยงต่างๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้า ลานจอดรถ สนามบิน และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสำรวจข้อมูลพื่นที่เสี่ยงที่อาจตกเป็นเป้าหมาย พร้อมจัดทำแผนเผชิญเหตุกรณีก่อการร้ายและก่อวินาศกรรม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ