บางกอกแอร์เวย์ส พร้อมลงทุนสนามบินพังงา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ประกาศพร้อมลงทุนสนามบินพังงาทุกรูปแบบ มั่นใจช่วยเสริมศักยภาพ 3 จังหวัดอันดามัน

วันนี้ (11 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพุฒิพงษ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ส กล่าวถึงความคืบหน้าลงทุนสร้างสนามบินพังงาว่า จังหวัดพังงาได้ศึกษาพื้นที่เขตป่าเสื่อมโทรมเนื้อที่ 1,000-2,000 ไร่ และผ่านขั้นตอนการทำประชาพิจารณ์จากประชาชนในพื้นที่แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งเรื่องถึงกรมป่าไม้ ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. พิจารณา หากได้รับอนุมัติจะใช้เวลาก่อสร้างสนามบินประมาณ 2 ปี ส่วนรูปแบบการลงทุนขึ้นอยู่กับความต้องการของรัฐบาลว่าจะให้เอกชนร่วมลงทุน หรือให้เอกชนลงทุน 100% บริษัทพร้อมลงทุนทั้ง 2 แบบ

โดยประเมินว่าถ้าสามารถสร้างสนามบินได้ เชื่อว่าจะช่วยโปรโมตจังหวัดพังงาได้มากขึ้น จากที่นักท่องเที่ยวกลุ่มยุโรปนิยมไปเที่ยวและพักผ่อนที่เขาหลักอยู่แล้ว จะยิ่งดึงดูดการลงทุนโรงแรมจากเครือต่างประเทศได้เพิ่มขึ้นและผลักดันราคาห้องพักและอัตราเข้าพักสูงขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยเสริมศักยภาพของกลุ่ม 3 จังหวัดอันดามัน ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดภูเก็ต กระบี่ และพังงา ให้แข็งแกร่งด้านการท่องเที่ยวยิ่งขึ้น สร้างรายได้ให้คนในชุมชน และยังช่วยลดปัญหาความแออัดของสนามบินภูเก็ตด้วย

ทั้งนี้ มีแผนจะสร้างสนามบินพังงาให้ใหญ่กว่าสนามบินสมุยที่ปัจจุบันรองรับผู้โดยสารได้ 2 ล้านคนต่อปี ส่วนสนามบินพังงาคาดว่าต้องใช้เวลาพัฒนา 5-10 ปีกว่าจะติดตลาด เทียบสนามบินสมุยใช้เวลากว่า 20 ปี ช่วงเริ่มแรกมีผู้โดยสารใช้บริการ 100 คนจาก 2 เที่ยวบินต่อวัน โดยปัจจุบันตลาดได้รับการพัฒนา ทำให้มีผู้โดยสารใช้บริการกว่า 4,000 คนต่อวัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ