ทหารคุมเข้มประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด-ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดือดร้อนหนัก หลังกรมชลประทานเร่งระบายน้ำเขื่อน เจ้าพระยาเพิ่มเป็น 2300 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที รวมตัวเรียกร้องให้กรมชลประทานเร่งระบายน้ำลงแก้มลิง

วันนี้ (11 ต.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่เขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มอัตราการระบายน้ำ ก็ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำน้อยที่เอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนริมฝั่งแม่น้ำ เพิ่มระดับสูงขึ้น เป็นเหตุให้ชาวบ้านออกมารวมตัวเรียกร้องให้ชลประทานเปิดประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด เพื่อระบายน้ำบางส่วนออกไปบ้าง เพราะหวั่นว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นจนอยู่ไม่ได้

จากภาพมุมสูงจะเห็นชัดเจนว่าระดับน้ำในแม่น้ำน้อยมี่ไหลผ่านช่วงอำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะนี้ยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ระดับน้ำที่ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเพิ่มระดับสูงขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 20 เซนติเมตร

ส่งผลให้เมื่อวานนี้ชาวบ้านบางส่วนออกมารวมตัวเรียกร้องให้ชลประทานผักไห่ เร่งเปิดประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด เพื่อระบายน้ำบางส่วนลงทุ่งแก้มลิงเจ้าเจ็ด เพราะขณะนี้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นท่วมบ้านไม่ต่ำกว่า 3 เมตรแล้ว แม้วันนี้จะมีเพียงชาวบ้านบางส่วนเท่านั้นที่ออกมาที่ประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด แต่เจ้าหน้าที่ได้ส่งทหารมาดูแลความเรียบร้อบด้วย

แม้ว่าเมื่อวานจะยังไม่ได้ข้อยุติ ตามที่ชาวบ้านเรียกร้อง แต่ชลประทานผักไห่ ยืนยันว่าจะใช้มติเดิมที่เคยพูดคุยร่วมกันระหว่างชาวบ้านและชาวนาว่า จะเปิดประตูระบายน้ำให้ในวันที่ 20 ตุลาคม เพราะว่าขณะนี้ ยังเหลือพื้นที่นาข้าวยังไม่ได้เก็บเกี่ยวอีกเฉพาะบริเวณทุ่งเจ้าเจ็ดอีกไม่ต่ำกว่า 1.4 แสนไร่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ