พ่อค้าเวียดนาม แห่รับซื้อ "ลองกองลับแล"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดอุตรดิตถ์คึกคักพ่อค้าแม่ค้าเวียดนาม แห่รับซื้อลองกองลับแล ตลอดฤดูกาล ส่งออกวันละ 100 ตัน เงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท

วันนี้ (13 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ตลาดกลางผลไม้ ตำบลนานกกก (นา-นก-กก) ในพื้นที่อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ คึกคักตลอดทั้งวัน หลังผลผลิตลองกองลับแล เริ่มออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก โดยปีนี้นอกจากพ่อค้าแม่ค้าจะรับซื้อเพื่อจำหน่ายในประเทศ ยังมีการเช่าล็อคเพื่อรับซื้อและบรรจุลองกอง ส่งออกไปยังตลาดเวียดนาม

คุณอาน แปลงดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนานกกก กล่าวว่า ด้วยคุณสมบัติของลองกองลับแล ที่มีการบำรุง ดูแล ตั้งแต่เริ่มออกดอก ติดผล และแต่งช่อ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่จัดผลไม้ส่งออกต่างประเทศ เริ่มให้ความสนใจ ลองกองลับแล ส่งออกไปยังตลาดประเทศเวียดนาม โดนผ่านชายแดน จังหวัดนครพนม ต้นฤดูกาลแล้ว 4 รายใหญ่ รับซื้อไม่ต่ำกว่ารายละ 25 ตัน หรือวันละ 100 ตัน เน้นลองกองช่อทุกเกรด ราคาขณะนี้กิโลกรัมละ 28 บาท

ทั้งนี้ การที่มีพ่อค้าแม่ค้าเข้ามารับซื้อลองกองส่งออก ทำให้ชาวสวนกระตือรือร้นที่จะพัฒนาผลผลิตของตัวเองให้มีคุณภาพ ตลอดฤดูกาลผลผลิตลองกอง อำเภอลับแลปีนี้ 27,249 ไร่ ผลผลิตประมาณ 19,592 ตัน เงินสะพัดทั้งในและส่งออกมากกว่า 500 ล้านบาท

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ