ปรากฏการณ์สีชมพู “เราทำเพื่อพ่อ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เรื่องที่ทำให้คนบนโลกออนไลน์แปลกใจ แปลกตา และทุกคนพร้อมใจทำโดยไม่มีใครบังคับ คือ การเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นสีชมพู โดยมี ชื่อ พร้อมคำว่า “รัก ในหลวง” ทีมนิวมีเดียพีพีทีวี ขอเรียกสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ว่า “ปรากฏการณ์สีชมพู”

“กุล”-กุลธิดา โรจนวิชญ์ สาวครีเอทีฟ วัย 31 ปี แห่ง สตอรี่เทลเลอร์ ผู้ริเริ่มสร้างปรากฏการณ์สีชมพู บอกกับนิวมีเดียพีพีทีวี ว่า จุดเริ่มต้นของโปรไฟล์สีชมพูเกิดขึ้นจากเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีการแชร์ข้อความว่าให้ใส่เสื้อสีชมพู แต่เนื่องจากตนไม่ใช่สาวหวานไม่มีเสื้อสีชมพูในตู้เสื้อผ้า และนึกได้ว่าเมื่อ 3-4 ปีก่อนเคยทำโปรไฟล์ “เรารักในหลวง” ซึ่งเป็นสีเหลืองในช่วงวันพ่อ จึงนำโปรโฟล์ที่ออกแบบเมื่อครั้งก่อนมาทำเป็นสีชมพูและขึ้นเป็นรูปโปรไฟล์ของตนเอง เมื่อพี่ๆ ในออฟฟิศเห็นก็ขอให้ทำให้บ้าง

กุล ย้ำว่า ทุกรูปโปรไฟล์ที่ขอให้ทำ เขียนเอง ไม่มีการใช้โปรแกรม หรือแอพพลิเคชั่น เมื่อเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กเห็นก็ขอให้ช่วยเขียนชื่อให้ เมื่อเปิดเป็นแบบสาธารณะยิ่งทำให้มีคนเข้ามาขอให้เขียนชื่อเพื่อทำโปรไฟล์มากขึ้นเรื่อยๆ และส่วนหนึ่งเพราะเราบอกว่า “ถ้าใครหาชื่อตัวเองแล้วไม่มีขอให้บอกมาจะทำให้” จึงมีคนขอให้ช่วยเขียนชื่อเพื่อทำโปรไฟล์เฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่องและเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นับจากวันอังคารจนถึงตอนนี้หลักแสนคนแล้ว

ล่าสุดมีการทำโปรแกรมการเขียนชื่อในโปรไฟล์สีชมพู ซึ่ง “กุล” บอกว่า ไม่รู้จักกับคนที่เขียนโปรแกรมดังกล่าวเป็นการส่วนตัว พอเพื่อนส่งมาให้เราก็รู้สึกดีใจมาก รับรู้ได้เหมือนกับว่าทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน มีเป้าหมายและสิ่งที่ต้องการเหมือนกัน เราทุกคนต้องการส่งกำลังใจให้กับพระองค์ท่าน

“กุลใช้เวลาว่าง และเวลาหลังเลิกงานเขียนชื่อทุกคนและทำโปรไฟล์ให้ทุกคนที่ขอให้ทำ และดีใจมากที่เห็นว่ามีคนขอให้ทำ และไม่รู้สึกโกรธที่มีคนอื่นทำด้วย เพราะกุลรู้ว่าเป้าหมายของทุกคนเหมือนกัน คือ “เราทำเพื่อพ่อ”

...กุลไม่เคยพบพระองค์ท่าน แต่ได้รับการปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก พอมีข่าวที่ไม่สบายใจก็อยากส่งกำลังใจให้พระองค์ท่าน...      

นอกจากปรากฏการณ์โปรไฟล์สีชมพูแล้ว วันนี้แฮชแท็ก #เรารักในหลวง ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของเทรนด์ทวิตเตอร์ ซึ่งมีผู้ใช้งานทวีตและติดแฮชแท็กนี้มากที่สุด

 

อ่านเพิ่ม >>> ชาวไทยพร้อมใจร่วมสร้าง “ปรากฎการณ์สีชมพู” เปลี่ยนรูป "รักในหลวง"

อ่านเพิ่ม >>> มาแล้ว! เครื่องมือสร้างโปรไฟล์สีชมพูง่ายนิดเดียว

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ