กทม.เตรียมความพร้อมรองรับการจัดงานพระราชพิธีพระบรมศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.ให้ทุกส่วนราชการและสำนักงานเขต 50 เขต เตรียมสถานที่จัดโต๊ะหมู่บูชาประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์พร้อมประดับเครื่องทองน้อย แพรไว้ทุกข์ และสมุดลงนามถวายอาลัย

ดร.ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า วานนี้ (13 ต.ค.59) กรุงเทพมหานครได้ประชุมคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการในสังกัด เพื่อเตรียมความพร้อมสนับสนุนการจัดงานและการจัดพระราชพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร หลังจากที่สำนักพระราชวังและสำนักนายกรัฐมนตรีได้มีประกาศ เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 โดยได้สั่งการให้หน่วยงานดำเนินการ ดังนี้

1.เตรียมความพร้อมบุคลากรและอุปกรณ์ เพื่อรองรับและดูแลความปลอดภัยให้พสกนิกรที่จะเดินทางมาร่วมพระราชพิธี 2.ให้สำนักงานเขตพื้นที่ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย เขตบางกอกน้อย เขตพระนคร เขตดุสิต และเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ทำความสะอาดเส้นทางรวมถึงตรวจความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบ และเตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้การดูแลพี่น้องประชาชน

3.ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดจุดพักรถทั้ง 4 มุมเมือง รองรับรถขนาดใหญ่ที่จะนำพสกนิกรจากต่างจังหวัดมาร่วมงานพระราชพิธี เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาด้านการจราจรและความปลอดภัยโดยทั่วไป และ 4.ให้ทุกส่วนราชการและสำนักงานเขต 50 เขต เตรียมสถานที่จัดโต๊ะหมู่บูชาประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์พร้อมประดับเครื่องทองน้อย แพรไว้ทุกข์ และสมุดลงนามถวายอาลัย เพื่อให้ข้าราชการและประชาชนน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัย รวมถึงติดตั้งป้ายพระบรมฉายาลักษณ์ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย โดยพิจารณาจุดติดตั้งที่เหมาะสมและสมพระเกียรติ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ