ชาวหัวหินรวมใจจุดเทียน “น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย” (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่ใช่แค่ในกรุงเทพมหานครเท่านั้นที่ประชาชนชาวไทยออกมาแสดงความอาลัย ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ  ที่วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  สถานที่ประทับในคราวเสด็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ประชาชนต่างก็ออกมาถวายความอาลัยด้วยการร่วมกันจุดเทียน


 

บริเวณหน้าวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เต็มไปด้วยพสกนิกรทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก ที่พร้อมใจกันแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีดำ เพื่อเดินทางมาประกอบพิธีจุดเทียน น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศสู่สวรรคาลัย ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ที่มาในวันนี้ ต่างบอกว่าเสียใจ และยังทำใจไม่ได้ แต่หลังจากนี้จะปฏิบัติตนเป็นคนดี ตามพระบรมราโชวาทของพระองค์


หลังจากจบพิธีจุดเทียนน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยในเวลา 19.00 น.แล้ว พสกนิกรต่างเปล่งเสียงร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จนดังกึกก้องไปทั่วบริเวณเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ จากนั้น ต่างยืนสงบนิ่งเพื่อถวายความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ


ถึงแม้ว่าตามกำหนดการจะเสร็จสิ้นพิธีไปแล้วในช่วงเวลา 19.00 น. แต่จนถึงตอนนี้ ยังมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากที่เดินทางมาจุดเทียนน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ