ทอร์นาโดพัดถล่มรัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลกระทบจากพายุทอร์นาโด ที่เคลื่อนตัวผ่านรัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐฯ ทำให้ประชาชนบางส่วนไม่มีไฟฟ้าใช้ และบ้านเรือนได้รับความเสียหาย

วันนี้ (15 ต.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุทอร์นาโด ที่เคลื่อนตัวผ่านเมืองแมนซานิตาและเนแฮเลม ในรัฐโอเรกอน ทางภาคตะวันตกของประเทศสหรัฐฯ ส่งผลให้เสาไฟฟ้าและต้นไม้หักโค่นเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีร้านค้าและบ้านเรือนประชาชนได้รับความสียหายหลายหลัง  

ขณะที่ประชาชนในเมืองแมนซานิตาหลายพันคนไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ประจำสถานีจ่ายไฟต้องหยุดเดินเครื่องเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับพายุทอร์นาโดอีกลูกซึ่งมีความรุนแรงมากกว่าและคาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ในวันนี้

ด้านนายกเทศมนตรีเมืองแมนซานิตาได้ประกาศสภาวะฉุกเฉินในพื้นที่เพื่อขอรับงบประมาณฉุกเฉินจากรัฐบาลกลางเพื่อรับมือกับผลกระทบจากพายุทอร์นาโดลูกดังกล่าว

ส่วนที่รัฐนอร์ทแคโรลินา นายแพ็ท แม็ค-ครอรี่ ผู้ว่าการรัฐ เปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุพายุเฮอริเคนแมทธิวพัดถล่มพื้นที่ขณะนี้ได้เพิ่มเป็นอย่างน้อย 24 ราย ขณะที่เมื่อรวมกับจำนวนผู้เสียชีวิตในรัฐใกล้เคียงทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุภัยพิบัติดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 40 รายแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ