กรมการค้าภายในติดตามสถานการณ์ราคาเสื้อผ้าชุดดำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการค้าภายใน ออกติดตามสถานการณ์จำหน่ายเครื่องแต่งกายสีดำอย่างใกล้ชิด หลังประชาชนในหลายจังหวัดซื้อชุดดำจำนวนมาก

วันนี้ (15 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่จำหน่ายชุดดำ ติดป้ายแสดงราคาจำหน่ายสินค้าให้ผู้บริโภคเห็นอย่างชัดเจน ขณะที่ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมใจกันแต่งกายไว้ทุกข์ด้วยชุดดำเพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ ด้วยความจงรักภักดี ขณะที่พ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งผู้ประกอบการขายสินค้าประเภทเสื้อผ้า ได้นำเสื้อสีดำ หรือชุดสีดำหลายขนาด อาทิ ของเด็กเล็ก รวมไปถึงผู้ใหญ่ทั้ง ชายและหญิง ที่มีหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบ คอกลม  คอปก มาวางขายกันเป็นจำนวนมาก

ส่วนที่จังหวัดยโสธร ประชาชนจำนวนมาก ในเขตเทศบาลเมืองยโสธร ต่างพาออกมาซื้อเสื้อดำ ส่งผลให้เสื้อดำไม่พอจำหน่าย ยอดขายเพิ่มขึ้นสูงหลายเท่าตัว ขณะที่กรมการค้าภายใน ดูแลปริมาณสินค้าให้มีเพียงพอ จำหน่ายในราคาเหมาะสมและเป็นธรรม จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวจสอบสถานการณ์การจำหน่ายเครื่องแต่งกายสีดำอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งกำชับให้ผู้ค้าปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายให้ชัดเจน รวมทั้ง จะได้ให้เจ้าหน้าที่สร้างความเข้าใจและแนะนำแหล่งจำหน่ายให้ประชาชนรับทราบอีกด้วย

ขณะที่กรมการค้าภายใน มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สายตรวจออกติดตามสถานการณ์จำหน่ายเครื่องแต่งกายสีดำ อย่างใกล้ชิด เพื่อดูแลให้มีปริมาณเพียงพอและไม่ฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา โดยจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบตั้งแต่แหล่งจำหน่ายเสื้อผ้า ร้านค้า ห้างสรรพสินค้าปลีกค้าส่งเป็นประจำทุกวัน ทั้งในวันธรรมดาและวันหยุดราชการ พร้อมกำชับให้ผู้ค้าปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายให้ชัดเจน หากตรวจพบผู้ประกอบการมีการกักตุนสินค้าและฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือหากประชาชนพบการจำหน่ายสินค้าและบริการที่ไม่เป็นธรรม สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ