สวิตเซอร์แลนด์ ซาบซึ้ง เคยเป็นสถานที่เล่าเรียนของ "ในหลวง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำสวิตเซอร์แลนด์ส่งสาส์นถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย เพื่อแสดงความอาลัยการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช พร้อมแสดงความรู้สึกเป็นเกียรติที่พระองค์เสด็จฯมาประทับเพื่อทรงศึกษาเล่าเรียน 

ประธานาธิบดีโยฮันน์ ชไนเดอร์-อัมมันน์ แห่งสวิตเซอร์แลนด์ มีสาส์นถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย เพื่อแสดงความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เนื่องด้วยพระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ปกครองแผ่นดินด้วยการตั้งพระราชหฤทัยอันแน่วแน่ในการปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพสกนิกร เหนือสิ่งอื่นใดพระองค์ทรงมีพระราชดำริเป็นแนวทางแก่ชาวไทยในการศึกษาและดำเนินชีวิตอย่างพอเพียงและยั่งยืน โดยสวิตเซอร์แลนด์และไทยดำเนินความสัมพันธ์มายาวนานกว่า 80 ปี มีความรุ่งเรืองและแน่นแฟ้นมากที่สุดในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

ชาวสวิสมีความซาบซึ้งใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เคยเป็นประเทศซึ่งพระองค์เสด็จฯมาประทับเพื่อทรงศึกษาเล่าเรียน ที่เมืองโลซานน์ ระหว่างปี  2476-2494 โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช จะประทับอยู่ในความทรงจำของชาวสวิสตลอดไปในฐานะทรงเป็น “มิตรแท้” ของสวิตเซอร์แลนด์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ