โฆษกรัฐบาล ยัน ไม่มีสั่งการปลดภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ตามข่าวลือในโซเชียล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ ไม่มีสั่งการปลดภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ตามข่าวลือในโซเชียลมีเดีย ชี้แจงหลายภาคส่วนเป็นการเปลี่ยนภาพ และข้อความเพื่อร่วมถวายสักการะให้สมพระเกียรติ

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ไม่มีการสั่งการให้ปลด หรือ ห้ามประดับ ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ตามที่มีข่าวลือแพร่กระจายในโซเชียลมิเดีย

"การเทิดพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ โดยการประดับพระบรมฉายาลักษณ์ และพระบรมสาธิศลักษณ์ ไม่ว่าจะหน้าอาคาร สถานที่ราชการ หรือในที่สาธารณะ สี่แยกไฟแดง ในพื้นที่ทั่วประเทศ ยังคงปฏิบัติได้ และในเวลานี้ควรอย่างยิ่งที่จะต้องปฏิบัติ  

อย่างไรก็ตามต้องดำเนินให้ถูกระเบียบ ให้ประดับผ้าระบาย โดยให้ผ้าสีดำอยู่ด้านบนและสีขาวอยู่ด้านล่าง และการจัดโต๊ะหมู่บูชา จะประกอบด้วยพระบรมฉายาลักษณ์ เครื่องทองน้อย และผ้าระบาย รวมทั้งงดประดับธงตราสัญลักษณ์"

ทั้งนี้ พล.ท.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า เชื่อว่าภาพที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์ เป็นภาพขณะอัญเชิญภาพพระบรมฉายาลักษณ์ลง เพื่อประดับผ้าระบาย เปลี่ยนข้อความ หรือเปลี่ยนภาพที่เหมาะสมควรแก่เหตุการณ์ ในท้ายที่สุด อยากขอร้องผู้ที่ไม่ทราบข้อเท็จจริงอย่าคิดไปเองแล้วสร้างกระแสความเข้าใจผิด  รวมถึงพี่น้องประชาชนที่รับข้อมูลที่ปราศจากแหล่งอ้างอิงมา ก็ไม่สมควรส่งต่อให้เกิดความสับสนยิ่งขึ้น หากมีข้อสงสัยใดๆ ขอให้สอบถามจาก สายด่วน 1111 ทำเนียบรัฐบาล ที่ยินดีตอบทุกคำถามและข้อสงสัยของพี่น้องประชาชน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ