อดีตเด็ก 7 ขวบ เขียนหนังสื่อถวายฎีกาขอในหลวงช่วยรักษาพ่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กชายวัย 14 ปี ชาวราชบุรี บอกเล่าความรู้สึกหลังเมื่อ 8 ปีก่อน ถวายฎีกาขอความช่วยเหลือให้พ่อของตนเอง และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

น้องโอ หรือ ด.ช.นที บุญยสุขานนท์ นักเรียนชายชั้น ม.3 โรงเรียนเทศบาล1 วัดสัตตนารถ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อ 8 ปีก่อน ตอนที่น้องโอมีอายุเพียง 7 ขวบ ได้เขียนจดหมายฉบับหนึ่งถวายฎีกาถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อความช่วยเหลือให้นายไพโรจน์ วารวร อายุ 60 ปี พ่อบุญธรรมที่มีอาการป่วยเป็นแผลที่ขา และตามองไม่ค่อยเห็น

น้องโอเล่าว่าตอนนั้นยังเด็กมาก นั่งดูโทรทัศน์แล้วเห็นภาพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตอนนั้นตนยังไม่รู้ว่าพระองค์คือใคร จึงถามแม่ แม่บอกว่าท่านคือเทวดา ท่านช่วยเหลือคนมากมาย ตอนนั้นตนจึงคิดว่าเมื่อท่านเป็นเทวดาน่าจะช่วยรักษาพ่อได้ จึงเขียนจดหมายแบบเด็กๆและแอบเอาไปส่งช่วงที่ไปช่วยพ่อขนผักที่ตลาด หลังจากนั้นไม่นานก็มีหนังสือตอบรับกลับมาจากสำนักพระราชวัง พร้อมทั้งมีผู้มารับตัวพ่อไปรักษาทำให้พ่อไม่เสียชีวิต นอกจากนี้น้องโอยังได้รับพระราชทานทุนการศึกษาเดือนละ 1,000 บาทอีกด้วย

น้องโอบอกอีกว่าเมื่อทราบข่าวว่าพระองค์ท่านสวรรคตก็รู้สึกเสียใจมากไม่คิดว่าจะมีวันนี้ เพราะตนเองยังไม่ได้ตอบแทนเลยที่ท่านได้ช่วยครอบครัวของตน ทุกวันนี้ได้น้อมนำเรื่องของเศรษฐกิจพอพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน โดยการประหยัดไม่ฟุ่มเฟือย รวมทั้งตั้งใจเรียนและทำความดี ก่อนหน้านี้น้องโอตั้งใจไว้ว่าอยากจะเป็นทหารรักษาพระองค์เพื่อตอบแทนพระองค์ท่าน และตอนนี้ถึงแม้ว่าพระองค์จะสวรรคตแล้วก็ยังอยากจะเป็นทหารรักษาพระองค์อยู่

ส่วน นางเพ็ญรุ่ง บุญยสุขานนท์ อายุ 55 ปี แม่ของน้องโอ บอกเล่าความรู้สึกว่า ในตอนที่ได้รับจดหมายตอบกลับจากสำนักราชวังไม่รู้ว่าจะพูดยังไงเพราะแค่จดหมายของเด็กอายุ 7 ขวบฉบับเดียวพระองค์ท่านยังเมตตาขนาดนี้ เมื่อทราบข่าวว่าท่านสวรรคตก็รู้สึกเสียใจมาก เพราะคิดไว้ว่าเมื่อลูกโตขึ้นก็จะให้ไปรับใช้พระองค์ท่าน หลังจากนี้ได้ตั้งปณิธานไว้ว่าจะเป็นคนดี และก็จะสวดมนต์ภาวนาให้พระองค์ตลอด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ