นักเตะ สต้าฟโค้ช "เมืองทอง" ร่วมกันถวายความอาลัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บริหารและนักเตะสโมสรเอสซีจีเมืองทองฯ ร่วมกันน้อมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช

วันนี้ (18 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเอสซีจีเมืองทอง นำนักเตะของสโมสรอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ร่วมกันน้อมถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ที่สนามหญ้าเทียมในสนามเอสซีจีสเตเดี้ยม

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ บอกว่าเป็นความรู้สึกที่ยากจะบรรยาย แต่ภูมิใจทุกครั้งที่ลงเล่นเพื่อชาติ โดยเมืองทองฯ คว้าดับเบิ้ลแชมป์ทั้งโตโยต้าไทยลีก กับ โตโยต้าลีกคัพซึ่งคว้าแชมป์ร่วมกับบุรีรัมย์ และกิเลนผยองจะได้เป็นตัวแทนไปแข่งโตโยต้าพรีเมียร์คัพ กับสโมสรจากญี่ปุ่น ส่วนบุรีรัมย์จะได้เตะแม่โขงคลับแชมเปี้ยนชิพ



ขณะที่ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำคณะกรรมการ ที่ปรึกษา ผู้ฝึกสอน และนักกีฬาลงนามน้อมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ สำนักงานสมาคม

เพื่อสำนึกและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ท่านมีพระบรมราชูปถัมภ์ แก่กีฬาแบดมินตัน

โอกาสนี้ทางสมาคมได้อัญเชิญพระบรมราโชวาท ในพิธีเปิดการแข่งขันกรีฑา ประจำปีพุทธศักราช 2507 ใจความว่า

"การกีฬานั้น นอกจากจะให้ความสนุกสนาน และความสมบูรณ์ของร่างกายแล้ว ยังให้ผลดีทางจิตใจมากมาย นักกีฬาที่ได้รับการฝึกหัดอบรมได้เป็นอย่างดีแล้ว ย่อมมีจิตใจแน่วแน่ตัดสินใจได้รวดเร็ว มีความเพียรพยายามไม่ท้อถอย และมีความหนักแน่น รู้จักแพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ผู้มีใจเป็นนักกีฬาจึงเป็นผู้มีประโยชน์ต่อสังคม และน่าคบหาสมาคมด้วยอย่างยิ่ง"

ซึ่งทางสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ จะน้อมนำพระบรมราโชวาทนี้มาปฏิบัติ เพื่อให้นักกีฬาของไทยไปสร้างชื่อเสียงในเวทีโลกต่อไป และเพื่อสืบสาน พระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ