ชาวบ้าน จ.อ่างทอง ถูกน้ำท่วมนาน 1 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวจังหวัดอ่างทอง ยังต้องเผชิญกับสถานการน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าระดับน้ำจะเริ่มลดลงแล้ว

วันนี้ (18 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอ่างทอง ยังคงน่าเป็นห่วงหลังจากประสบปัญหาน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำน้อย ไหลเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่มาแล้วเกือบ 1 เดือน โดยบ้านเรือนประชาชนในเขต ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก ยังคงได้รับความเดือดร้อน ถึงแม้ระดับน้ำจะลดระดับลงบ้าง แต่ก็ไม่มากนัก

ล่าสุดถนนในหมู่บ้านถูกน้ำท่วมตัดขาด ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออกบ้าน เช่นเดียวกับ ชาวบ้านใน ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ ที่ระดับน้ำยังคงท่วมสูง โดยล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง วัดได้ 7.90 เมตร ลดลง 5 เซนติเมตร และปริมาณการระบายน้ำที่ไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา อยู่ที่ 2,032 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ด้านจังหวัดอ่างทอง ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ส่วนราชการถูกมอบหมายให้ออกเยี่ยมพี่น้องประชาชนที่รับผลกระทบ และนำข้อมูลที่ได้มาเข้าร่วมประชุมกับศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยในทุกสัปดาห์

สำหรับจังหวัดอ่างทองประสบปัญหาน้ำท่วมแล้ว จำนวน 4 อำเภอ 20 ตำบล 55 หมู่บ้าน 4 ชุมชน 1,304 ครัวเรือน โดย อ.ป่าโมก และ อ.วิเศษชัยชาญ มีบ้านเรือนประชาชนประสบปัญหามากที่สุด อำเภอละกว่า 500 ครัวเรือน  
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ