กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน "พายุไต้ฝุ่นซาเระกา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง "พายุไต้ฝุ่นซาเระกา” ไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย แต่สั่งการให้ทุกหน่วยในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และในกรุงเทพมหานคร ติดตามสถานการณ์พายุดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง "พายุไต้ฝุ่นซาเระกา” มีศูนย์กลางอยู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน อยู่ห่างทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะไหหลำประมาณ 300 กิโลเมตร กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คาดว่า พายุจะเคลื่อนตัวผ่านเกาะไหหลำ เข้าสู่อ่าวตังเกี๋ย และจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศเวียดนามตอนบนใกล้กับกรุงฮานอย ในช่วงวันที่ 18-20 ตุลาคม 2559 แล้วพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน พายุดีเปรสชั่น ตามลำดับ

โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณ เกาะไหหลำของประเทศจีน และกรุงฮานอย ประเทศเวียดนามควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนการเดินทาง และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

ด้าน พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และในกรุงเทพมหานคร ติดตามสถานการณ์พายุดังกล่าวอย่างใกล้ชิด หากมีพายุเข้ามาเมื่อไหร่ ทหารในพื้นที่จะเข้าช่วยเหลือประชาชนทันที เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ