ออมสินเปิดแลกธนบัตร 84 พรรษา (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารออมสิน เปิดแลกธนบัตร 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ยังเหลืออยู่ในคลัง 90,000 ชุด เพื่อให้ประชาชนได้น้อมลำรึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

วันนี้ (18 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนกว่า 1,000 คน ต่อแถวยาวกว่า 1 กิโลเมตร ล้นออกมาด้านนอกธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ และยาวต่อเนื่องไปจนถึงแยกสะพานควาย เพื่อรอแลกธนบัตร 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังธนาคารออมสินเปิดให้ประชาชนได้แลกธบัตรเพื่อน้อมลำรึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้

นายธนยศ ธรากรสุวรรณ เป็นคนแรกที่ได้แลกธนบัตร เปิดเผยว่า เดินทางออกจากบ้านย่านแฟชั่นไอส์แลนด์มารอที่ธนาคารออมสินตั้งแต่ 01.00 น. ตั้งใจจะแลกไปเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพราะถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจ

เช่นเดียวกับคนอื่นๆ เดินทางมารอคิวกันตั้งแต่รุ่งสาง เพราะกลัวว่าธนบัตรจะหมด อยากเก็บธนบัตรไว้บูชา และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ

ด้านนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ธนบัตรที่ระลึกนี้จัดทำขึ้นในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา เมื่อปี พ.ศ.2554 ซึ่งเปิดให้แลกได้เฉพาะที่ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่เท่านั้น ขณะนี้ธนาคารมีธนบัตรรวมจำนวน 91,600 ฉบับ แบ่งเป็นแบบธนบัตรกับแผ่นพับเป็นซองใส่ธนบัตรจำนวน 90,000 ฉบับ จำหน่ายชุดละ 200 บาท จำกัดการแลก 5 ชุดต่อคน และแบบธนบัตรพร้อมกรอบอะคริลิคและหีบเพลงจำหน่ายชุดละ 500 บาท จำกัด 1 ชุดต่อคน โดยชุดดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ประกาศว่าหมดลงแล้วตั้งแต่เวลา 09.19 น. ใช้เวลาเพียง 40 นาทีเท่านั้น

ปชช.เดินทางมาแลกเหรียญที่ระลึกและเหรียญกษาปณ์

ส่วนบรรยากาศที่จังหวัดพัทลุงประชาชนเดินทางมาแลกเหรียญที่ระลึกและเหรียญกษาปณ์ที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่พัทลุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อต้องการเก็บไว้เป็นที่ระลึกและเก็บไว้ให้ลูกหลานได้ดู เพราะสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ