ลูกช้างช่วยชีวิตพี่เลี้ยง หลังพบมีท่าทีจมน้ำ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักข่าวต่างประเทศเผยภาพสุดประทับใจ ของลูกช้างในจังหวัดเชียงใหม่ที่เข้าไปช่วยชีวิตพี่เลี้ยง หลังพบว่ามีอาการเหมือนคนกำลังจมน้ำ

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เผยภาพสุดประทับใจของเจ้าคำหล้า ลูกช้างไทยในมูลนิธิช่วยชีวิตช้าง ใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ขณะที่มันเดินลุยน้ำเพื่อไปช่วยชีวิตนาย เดริก ทอมสัน ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงและเป็นผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิดังกล่าว ซึ่งมีท่าทีเหมือนคนกำลังจมน้ำ

จากภาพจะเห็นว่า ทันทีที่เห็นนายทอมสันถูกกระแสน้ำพัดลอยออกไป เจ้าคำหล้าก็รีบเดินลุยน้ำไปช่วยอย่างไม่ลังเล ขอเพียงได้ปกป้องไม่ให้พี่เลี้ยงของมันได้รับอันตราย ก่อนจะใช้งวงและขาหน้าของมันป้องนายทอมสันเอาไว้ ไม่ให้ไหลไปตามกระแสน้ำ

ทั้งนี้ นายทอมสัน เคยช่วยชีวิตเจ้าคำหล้าไว้ในปี 2015 ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้ลูกช้างตัวนี้จำได้ไม่ลืม เมื่อถึงคราวที่พี่เลี้ยงตกอยู่ในอันตราย คำหล้าจึงพร้อมจะช่วยชีวิตเขาทันที

อย่างไรก็ตาม มูลนิธิช่วยชีวิตช้าง มีความเชื่อว่า หากเราดูแลสัตว์ด้วยความรัก สัตว์เหล่านี้ก็จะมอบความรักกลับมาให้เราด้วย ซึ่งที่ผ่านมา มูลนิธิแห่งนี้ได้ช่วยเหลือช้างมาแล้วมากกว่า 70 ตัว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นช้างที่มีอายุมาก และเป็นช้างที่ถูกทำทารุณกรรม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ