พสกนิกรทั่วประเทศ ร่วมถวายความอาลัย(คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดพร้อมใจจัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สมาชิกชมรมลิเกตะพานหิน จังหวัดพิจิตร แต่งกายด้วยชุดลิเกสีดำไว้ทุกข์ เข้าร่วมลงนามถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงเป็นองค์อุปถัมภ์ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านสาขาต่างๆ ตลอดระยะเวลา 70 ปีที่เสด็จขึ้นครองราชสมบัติ

พร้อมน้อมนำคำสอนของพระองค์มาถ่ายทอดผ่านบทกลอนลิเก เพื่อแสดงให้คนรุ่นใหม่เรียนรู้และเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำรงชีวิตต่อไป

ขณะที่ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ นำคณะผู้พิพากษา เจ้าหน้าที่ และข้าราชการตำรวจ ร่วมลงนามถวายอาลัย และน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์  

นอกจากนี้ ยังนำริบบิ้นสีดำแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่มาติดต่อราชการภายในศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ด้วย

ที่จังหวัดนครราชสีมา คณะครูและนักเรียนโรงเรียนเสิงสาง อำเภอเสิงสาง นำพระบรมฉายาลักษณ์และพระบรมสาทิศลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่รวบรวมเก็บไว้ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ออกมาทำความสะอาด และจัดเตรียมใส่กรอบ เพื่อจัดแสดงนิทรรศการพระสถิติในดวงใจ นิรันดร์กาลตามรอยพ่อ และถวายความอาลัยระหว่างวันที่ 22 ตุลาคม - วันที่ 9 พฤศจิกายน

ภาพทั้งหมดมีทั้งสิ้น 89 ชิ้น เป็นฝีมือของคณะครู นักเรียน และบุคคลสำคัญในอำเภอเสิงสางกว่า 80 คน  ที่ต่างทุ่มเทแรงกายแรงใจสร้างสรรค์ผลงานอย่างวิจิตรงดงาม เพื่อให้คนรุ่นหลังได้ชื่นชมและร่วมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยมาตลอด

ที่จังหวัดปัตตานี ข้าราชการและพสกนิกรทุกหมู่เหล่ากว่า 2 พันคน ร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งทางจังหวัดได้จัดพื้นที่ให้ประชาชนร่วมลงนามถวายความอาลัย บริเวณศาลากลางจังหวัดปัตตานี ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

ขณะที่ผู้ค้าและผู้ให้บริการจักรยายนต์รับจ้าง หน้าตลาดวงษ์ทอง อำเภอเมืองสระบุรี ประกอบอาหาร ให้บริการประชาชนกินฟรี 1 วัน เพื่อถวานเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งผู้ขับขี่รถจักรยายนต์รับจ้าง ยังให้บริการรับส่งฟรี ในเขตอำเภอเมืองเป็นเวลา 1 วันด้วย

เช่นเดียวกับที่ร้านอิ่มบุญ จังหวัดชลบุรี เตรียมจัดทำเสื้อยืดคอกลมสีดำสกรีนด้านหน้าและหลัง จำนวน 1000 ตัว เพื่อแจกให้ประชาชนที่ยากไร้ สวมใส่ไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยกำหนกแจกจ่ายในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ พร้อมทั้งยังเปิดโรงทานให้ประชาชนเข้ารับประทานอาหารฟรีด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ