ดร.สุเมธขอคนไทยยึดสอนในหลวงฟันฝ่าปัญหา (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนายกโครงการพัฒนาลุ่มน้ำป่าสักอันเนื่องมาจากพระราชดำริเป็นต้นแบบการทำงานด้านการพัฒนา พร้อมย้ำถึงประชาชนให้ยึดหลักการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อพัฒนาตัวเองและประเทศชาติ

วันนี้ (19 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ขอให้คนไทยน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นมหาบรมครู มหาบรมปราชญ์ รวมทั้งคำสอนในรูปแบบต่างๆ มาศึกษาและปฏิบัติเพื่อให้เราเข้มแข็ง ฟันฝ่าปัญหาต่างๆ ไปได้ โดยไม่ต้องไปเดินตามคนอื่น

เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา กล่าวถึงหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า เป็นหลักการที่พระองค์มอบไว้มา 40 ปีแล้ว ซึ่งเป็นหลักการที่สอนให้เราใช้ปัญญาพัฒนาตนเอง และประเทศชาติให้ยั่งยืน สมดุล และมั่นคง ซึ่งทุกวันนี้ทุกคนมีความเข้าใจหลักการดังกล่าวมากขึ้นแต่ยังไม่เห็นรูปธรรมในทางปฏิบัติเพราะต้องมีเจตนารมณ์แรงกล้าในการต่อสู้กับกิเลส

ดร.สุเมธ บอกอีกว่า ตลอดระยะเวลาที่ถวายงานแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาเป็นเวลา 36 ปีนั้นได้เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน สิ่งที่พระองค์ท่านสอนเป็นเรื่องง่ายๆ ซึ่งนำไปปฏิบัติแล้วรับรองว่าดีแน่นอน ส่วนการทำงานของภาครัฐนั้นเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนาอยากให้นำโครงการพัฒนาลุ่มน้ำป่าสักอันเนื่องมาจากพระราชดำริซึ่งเป็นโครงการที่ยากที่สุดที่เคยทำ มาเป็นต้นแบบ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ