ข่าวดี! เปิดแลกธนบัตร “84 พรรษาในหลวง” รอบที่2 วันพุธหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารออมสิน เปิดแลกธนบัตร 84 พรรษาในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกครั้งในวันพุธที่ 26 ต.ค. นี้

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารออมสินได้เปิดให้ลูกค้าและประชาชน แลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ซึ่งจัดพิมพ์และเปิดให้แลกตั้งแต่เมื่อปี 2554 อีกครั้ง ณ ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีประชาชนสนใจเป็นจำนวนมากกว่า 18,000 คน ทำให้ธนบัตรที่ธนาคารฯ เปิดให้แลกจำนวนกว่า 90,000 ฉบับหมดลงในวันเดียว นับว่าเป็นปรากฎการณ์ที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตาม ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้แลกธนบัตรชุดนี้ และอยากแลกเก็บไว้เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน  ธนาคารออมสินจึงประสานไปยังธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อขอให้ตรวจสอบว่ามีธนบัตรรุ่นนี้คงเหลืออยู่อีกหรือไม่ ซึ่งได้รับแจ้งว่ายังมีธนบัตรรุ่นนี้อยู่อีกจำนวนหนึ่งแต่ไม่มากนัก ธนาคารแห่งประเทศไทยจึงได้มอบหมายให้ธนาคารออมสิน ทำหน้าที่เปิดจ่ายแลกให้ประชาชนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ธนาคารออมสินจะเปิดให้แลกอีกครั้ง ในวันพุธที่ 26 ต.ค. 2559 ณ ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ และที่สาขาของธนาคารออมสินทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลาเปิดทำการ 8.30 น. เป็นต้นไป เฉพาะชุดที่มี ธนบัตร 1 ใบ ชนิดราคา 100 บาท พร้อมแผ่นพับเป็นซองใส่ธนบัตร จำหน่ายชุดละ 200 บาท เท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ