พสกนิกรหลั่งไหลถวายสักการะพระบรมศพ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พสกนิกรยังคงหลั่งไหล มาที่บริเวณพระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวง เพื่อลงนามสมุดหลวงถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

บรรยากาศที่บริเวณพระบรมมหาราชวัง ในเวลานี้ ยังคงมีพสกนิกรชาวไทย เดินทางมาร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างไม่ขาดสาย บางคนใช้เวลาหลังเลิกงานแล้วจึงเดินทางมาที่นี่เพื่อถวายความอาลัยและรอฟังพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมพระบรมศพในค่ำนี้

อีกหนึ่งพสกนิกรที่ต้องการมาถวายความอาลัย แต่มีรายได้น้อย อย่างนางเสมอ งามโสภา เล่าให้ทีมข่าว pptv ฟังว่า วันนี้ได้นำเงินผู้สูงอายุจำนวน 500 บาท มาใช้เพื่อเดินทางมาที่พระบรมหาราชวัง และได้ใช้จ่ายไปแล้วประมาณ 200 กว่าบาท ซึ่งทั้งเดือนจะเหลือไม่ถึง 300 บาทเท่านั้น แต่ก็ยอมอยู่อย่างประหยัดเพื่อให้ได้มาอยู่ใกล้พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ขณะที่ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมารับฟังรายงานสรุปและติดตามสถานการณ์ในภาพรวม ที่กองอำนวยการกรุงเทพมหานคร

ด้าน พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า มาตรวจพื้นที่โดยรอบเพื่อติดตามสถานการณ์ต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาถวายสักการะพระบรมศพ พร้อมแสดงความเป็นห่วงกรณีที่ยังมีคนแอบแฝงในลักษณะของมิจฉาชีพ ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันดูแลระมัดระวังและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

ส่วนกรณีที่สังคมกดดันคนที่แต่งกายและแสดงออกไม่เหมาะสม ก็ยอมรับว่าเป็นห่วง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้พูดไปแล้วว่าทุกคนมีความจงรักภักดี มีความรักและอาลัยแต่สภาพความพร้อมของทุกคนอาจไม่เท่ากัน จึงขอให้ทุกคนเข้าใจซึ่งกันและกัน ขออย่าไปทำสิ่งหนึ่งสิ่งใด เพราะประเทศชาติต้องการความสงบเรียบร้อย ความราบรื่น ไม่อยากให้จุดเล็กๆเพียงจุดเดียวสร้างปมด่างให้เกิดขึ้นในช่วงนี้

 และในวันนี้ครบ 7 วันที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสวรรคต หรือ สัตตมวาร ซึ่งสำนักพระราชวัง ได้เตรียมหนังสือพระอภิธรรมภาษาบาลีและคำแปลภาษาไทย แจกจ่ายให้ประชาชนประมาณ 1,000 เล่ม ในช่วงเวลา 18:30 น. ที่บริเวณพระบรมมหาราชวังด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ