ดูเตอร์เต” เยือนจีน หลังหักสัมพันธ์กับสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์ เดินทางเยือนจีน เพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างกัน หลังออกมาประกาศตัดสัมพันธ์กับสหรัฐไปก่อนหน้านี้

วันนี้ (19 ต.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี โรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์ เดินทางถึงสนามบินในกรุงปักกิ่ง ของจีน เมื่อเย็นวานนี้ เพื่อเริ่มต้นภารกิจการเยือนอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 4 วัน โดยมีนายหวัง อี้ รัฐมนตรีต่างประเทศของจีนมาให้การต้อนรับ

การเยือนครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อลดความบาดหมางและฟื้นฟูความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างกัน หลังก่อนหน้านี้ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศตึงเครียดอย่างหนัก จากกรณีข้อพิพาททะเลจีนใต้ และเกิดขึ้นหลังจากที่เขาออกมาประกาศตัดความสัมพันธ์กับสหรัฐ

ในระหว่างการเยือน นายดูเตอร์เตมีกำหนดจะเข้าพบบุคคลสำคัญ อาทิ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง นายกรัฐมนตรีหลี่ เค้อเฉียง และนายจาง เต๋อเจียง เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีน

ก่อนหน้านี้ นายดูเตอร์เต ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อของจีน ที่กรุงมะนิลา ว่าการเยือนครั้งนี้ จะเป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะกำหนดทิศทางของประเทศในช่วงที่เขาเป็นผู้นำ ซึ่งนโยบายดังกล่าวยังสวนทางกับผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุดของ Social Weather Stations ตั้งแต่วันที่ 24-27 ก.ย. ที่ชี้ว่า ชาวฟิลิปปินส์ส่วนใหญ่ยังเชื่อใจสหรัฐมากกว่าจีน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ